Ẩm thực

Giải nhiệt mùa hè với món ăn vặt Hàn Quốc – Bingsu

09:37 - 28/06/2020
Bingsu luôn được coi là món ăn vặt Hàn Quốc không thể không nhắc đến của người dân xứ sở Kim Chi, đồng thời cũng được rất nhiều du khách yêu thích.

Bingsu – kem tuyết đá bào kiểu Hàn Quốc là một món phổ biến trong những ngày hè nóng nực.

Được cho là bắt nguồn từ triều đại Joseon với công thức đơn giản, món bingsu truyền thống được phủ một lớp đậu đỏ ngọt trên phần đá bào và rưới sữa đặc lên trên cùng. Thực khách có thể lựa chọn thêm các loại topping (đồ ăn kèm) để hoàn thiện hương vị của những ly bingsu mát lạnh. Topping phổ biến nhất là misutgaru (gạo rang và ngũ cốc) hay bánh gạo Hàn Quốc tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

Hiện nay, món kem bingsu có nhiều phiên bản biến tấu khác xa so với hương vị truyền thống chỉ gồm đậu đỏ. Thậm chí, có khá nhiều phiên bản bingsu không còn có đậu đỏ trong công thức. Sự thay đổi này được nhiều người yêu thích.

Đặc biệt là bingsu hoa quả. Lớp hoa quả tươi hay hoa quả ướp cùng mật ong, sirô vẫn sẽ tạo nên một hương vị hoàn hảo không thể cưỡng lại.

Với những người quan tâm đến sức khỏe hay đang tìm kiếm một hương vị độc lạ, loại bingsu biến tấu với những thực phẩm dinh dưỡng như bí ngô, táo tàu, hay hạnh nhân là một lựa chọn hoàn hảo.

Kể cả khoai lang cũng tạo nên một vị ngọt thanh hấp dẫn khi kết hợp với đá bào mát lạnh tạo nên một món kem bingsu với sự hòa quyện ngọt ngào.

Bingsu shiltarae (món kem tuyết bào sợi) mang một hương vị đặc biệt không kém vẻ ngoài độc đáo của nó.

Bingsu bánh Dango dẻo ngọt (một loại bánh gạo Nhật Bản) với cách bài trí bắt mắt không kém.

Bingsu cacao hay chocolate lại “đốn tim” khách hàng với mùi vị sô-cô-la đắng đặc biệt./.

Theo VOV.VN