Ẩm thực

Nhộng tằm: Món ăn Hàn Quốc được nhiều người ưa chuộng

15:08 - 18/10/2021
Giống như Việt Nam, nhiều người dân Hàn Quốc cũng rất ưa thích món ăn chế biến từ nhộng tằm.

Nhộng tằm hay còn gọi là Beondegi là món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc. Người Hàn Quốc cho rằng món ăn này chứa nhiều dinh dưỡng, protein chất lượng cao, ít chất béo và tăng năng lượng. 

Để chế biến món ăn này cần có ấu trùng của tằm đã được làm sạch và sau đó đem hấp, nướng, hoặc chiên. Hương vị món nhộng tằm Hàn Quốc tương tự  với món nhộng của Việt Nam nhưng có thể là khó ăn đối với những người không quen thuộc với loại thực phẩm này.

Nhộng tằm - Món ăn đường phố nổi tiếng của Hàn Quốc 

Ngoài nhộng tằm hấp, luộc, xào... được bán rong trên phố, nhộng tằm đóng hộp cũng có thể được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa và các cửa hàng tiện lợi. Nhộng đóng hộp ăn liền dành cho những người không có thời gian để nấu ăn hoặc ra phố mua đồ ăn tươi.

Ẩm thực Hàn Quốc phong phú và đa dạng. Ngoài những món ăn nổi tiếng và phổ biến được nhiều du khách biết tới như kim chi, Kalbi, Tteokbokki, Kimbap, Bibimbap, Bulgogi... thì Hàn Quốc còn có nhiều món ăn "độc, lạ" khiến nhiều du khách có thể có cảm giác... sợ hãi.

Ngoài nhộng tằm, nhiều người dân Hàn Quốc còn thích ăn bạch tuộc sống, cá đuối lên men, cua sống ngâm nước tương, giun biển, dồi lợn...

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV