Ẩm thực

No lặc lè với tô mì ramen khổng lồ 22 kg

10:05 - 10/04/2019
Để nấu được tô mì ramen khổng lồ nặng tới 22 kg này, phải cần tới trứng đà điểu mới vừa. Không chỉ có vậy mà các đầu bếp còn phải dùng rất nhiều những nguyên liệu khác mới đủ.

Học viện ẩm thực ở Pasadena, California (Mỹ) mới đây đã trình làng "công trình" mới nhất của họ: một tô mì ramen kiểu Nhật nặng 50 pound (tương đương khoảng 22kg). Hội yêu mì ramen có lẽ sẽ phải sướng rơn khi tận mắt chứng kiến tô mì đồ sộ này. Được biết, tô mì này được ra đời như một "món quà nhỏ" ăn mừng cột mốc 5 triệu follower của trang ẩm thực Foodbeast. 

Dù kích cỡ rất to, nhưng theo như đầu bếp Leicel Ros - tác giả của tô mì ramen thì các nguyên liệu cũng như gia vị đều được nấu theo cách phù hợp để đảm bảo hương vị không thay đổi so với mì ramen bình thường. Cụ thể, để có được hương vị đậm đà cho hơn 13kg mì, người ta đã phải sử dụng vài kg hành, gừng, tỏi, hành tây và tỏi tây. Ngoài ra thì nấm shiitake và nấm button cũng được sử dụng để làm dậy được hương vị truyền thống của món ăn. Nồi nước dùng này được chế biến trong suốt 24 giờ đồng hồ. 

Mặt khác, một điểm nhấn đặc biệt chính là quả trứng khổng lồ để thay thế cho trứng gà bình thường. Thay vì có nhiều quả trứng gà nhỏ trôi nổi trong bát nhìn không được đẹp mắt thì các đầu bếp đã tìm ra được một giải pháp hoàn hảo, đó là trứng đà điểu.

Để làm nên tô mì này đã cần đến một đội ngũ rất đông, mỗi người có một phần việc riêng và bếp trưởng Leicel Ros đã phải giám sát kỹ lưỡng từng bước một. Được biết, bát mì này chứa đủ nước dùng, mì và protein cho gần100 người ăn. 

Lương Trang, theo ttvn.vn