Ẩm thực

Phú Quốc: Xác lập kỷ lục quốc gia 100 món ngon sử dụng nước mắm truyền thống Phú Quốc

11:50 - 28/04/2021
Chiều 27/4, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thanh TP Phú Quốc phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Phú Quốc tổ chức chương trình xác lập kỷ lục Quốc gia 100 món ngon sử dụng nước mắm truyền thống Phú Quốc.

Chương trình do đội ngũ hội đầu bếp chuyên nghiệp TP Phú Quốc thực hiện. Tại đây, những đầu bếp chuyên nghiệp đã chế biến và công diễn 100 món ngon sử dụng nước mắm truyền thống Phú Quốc để tổ chức kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam.

Thành viên trong tổ chức kỷ lục Việt Nam xem công diễn 100 món ngon sử dụng nước mắm Phú Quốc 

Phú Quốc nổi tiếng không chỉ là thiên đường du lịch nghỉ dưỡng mà còn là thiên đường về ẩm thực với hải sản tươi sống, sản phẩm nước mắm trứ danh được gìn giữ lưu truyền qua hàng trăm năm nay. Việc xác lập kỷ lục quốc gia góp phần quảng bá thương hiệu đặc sản nước mắm Phú Quốc bằng những sản phẩm ẩm thực đa dạng phục vụ du khách; lan toả việc sử dụng sản phẩm nước mắm trong nềm ẩm thực Việt Nam, qua đó phát triển du lịch ẩm thực truyền thống của Phú Quốc. 

Bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hội nước mắm Phú Quốc cho rằng: “Từ trước tới giờ nước mắm Phú Quốc vẫn bán và quảng bá sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, Phú Quốc hiện nay là thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam theo định hướng của Chính phủ, do đó lượng khách du lịch đến rất đông và để làm lễ 100 món ngon sử dụng nước mắm truyền thống Hội nước mắm cũng muốn quảng bá sản phẩm nước mắm Phú Quốc được châu Âu bảo hộ chỉ dẫn địa lý được gần 9 năm. Sản phẩm này không chỉ dừng lại ở nước chấm mà nó trở thành di sản, đặc sản, văn hoá bản địa của Phú Quốc”.

Đầu bếp chuyên nghiệp ở Phú Quốc tạo món ngon sử dụng nước mắm Phú Quốc 

Anh Hồ Đắc Thuận, Giám đốc Trung tâm văn hoá, thể thao và truyền thanh thành phố Phú Quốc cho rằng: Xác lập kỷ lục này là tuyên truyền cho tất cả người dân Phú Quốc giữ gìn truyền thống tại địa phương mình, bảo tồn sản phẩm nước mắm Phú Quốc, đây cũng là chương trình quảng bá giới thiệu cho tất cả khách  du lịch trong nước đến Phú Quốc trong dịp 30/4, 1/5 thưởng thức những ẩm thực đặc biệt của Phú Quốc cũng như của Việt Nam.

Lam Hiếu/VOV ĐBSCL

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV