Ẩm thực

Tổng thống Moon Jae-in thiết đãi Tổng thống Donald Trump món bít tết kiểu Mỹ ăn kèm sốt kiểu Hàn

16:10 - 30/06/2019
Ngày 29/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Hàn Quốc để tiến hành hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Moon Jae-in. Trong bữa tiệc tối, Tổng thống Hàn Quốc đã thiết đãi ông Trump món bít tết kiểu Mỹ.

Ảnh: AFP/THE BLUE HOUSE

Tham dự bữa tiệc với Tổng thống Hàn Quốc và Tổng thống Mỹ còn có khách mời là nhiều ngôi sao nổi tiếng người Hàn Quốc, trong đó có ban nhạc nam nổi tiếng EXO và một cựu tay golf nữ.

Ảnh: REUTERS

Món chính trong thực đơn tiệc chiêu đãi Tổng thống Trump là một món ăn phổ biến của Mỹ, đó là bít tết ăn kèm sốt bulgogi đặc trưng của Hàn Quốc, tỏi ngâm và một số món ăn phụ khác. Thực đơn chính thức còn bao gồm 12 món khai vị lạnh của ẩm thực Hàn Quốc như nhím biển hấp đậu phụ, đậu xào, bánh mì kẹp thịt. 

Theo chia sẻ của Nhà Xanh, việc phục vụ các món ăn phương Tây cùng các món ăn Hàn Quốc tượng trưng cho "sự hợp tác và hòa hợp" giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Lần gần đây nhất Tổng thống Trump thăm Hàn Quốc là vào năm 2017, khi đó Nhà Xanh đã chuẩn bị một thực đơn mang đậm hương vị ẩm thực xứ Hàn để phục vụ ông, trong đó đặc biệt phải kể đến món sườn bò ăn kèm sốt tương 360 năm tuổi.

Theo straitstimes.com