Cẩm nang du lịch

10 đặc điểm của người bạn đồng hành lý tưởng trong mọi chuyến đi

08:43 - 19/07/2020
Thật tuyệt vời khi có một người bạn đồng hành để cùng nhau tận hưởng chuyến đi thú vị, đầy niềm vui.

Khả năng xác định phương hướng tốt

Một người biết cách đọc bản đồ và có thể nhanh chóng nắm bắt được phải đi theo con đường nào sẽ là người bạn đồng hành du lịch lý tưởng. Đi cùng người bạn này giúp chuyến du lịch suôn sẻ, thuận lợi hơn. Nếu bạn đi cùng với một người không có chút nhạy cảm về phương hướng, cũng không biết xem bản đồ mà chỉ đưa ra ý kiến của bản thân, hoặc người đẩy hết mọi việc cho bạn vì lý do mù đường thì sẽ khiến chuyến đi chất đầy sự căng thẳng.

“Nhạc nào cũng nhảy được”

Đi du lịch không phải lúc nào cũng diễn ra như kế hoạch. Nơi bạn định ghé thăm đã không còn hoặc đóng cửa, hoặc cũng có thể bị lạc đường. Ngoài ra, bạn có thể gặp gỡ những người mới và có những tình huống vui vẻ bất ngờ. Chấp nhận những sự ngẫu hứng này và biết cách tận hưởng là điều thú vị của chuyến du lịch. Nhưng nếu đi cùng một người bạn luôn muốn di chuyển theo kế hoạch chuẩn bị sẵn thì bạn sẽ không cảm nhận được “đúng chất” của chuyến đi.

Có máu phiêu lưu

Dù bạn là người có tinh thần phiêu lưu mạnh mẽ hay không thì đi du lịch với một người bạn thích phiêu lưu chắc chắn sẽ rất vui. Bạn có thể làm những điều mình chưa từng thử hoặc chưa được trải nghiệm trước đây nhờ người bạn đồng hành du lịch tuyệt vời đó. Và một chuyến đi như vậy sẽ thú vị hơn nhiều so với một chuyến đi được định sẵn theo kế hoạch.

Thông minh đường phố

Thông minh nhờ đọc nhiều sách cũng tốt nhưng thông minh đường phố (street smart) nhờ những trải nghiệm sẽ giúp ích rất nhiều cho chuyến du lịch của bạn. Chuyến đi đến một thành phố mới với người bạn như vậy khiến bạn yên tâm trong suốt hành trình. Ngay cả khi bạn có thể gặp người xấu hay dính vào mớ rắc rối nào đó thì bạn ít có khả năng bị thiệt thòi nhờ đi cùng người bạn đồng hành du lịch tuyệt vời ấy.

Có khiếu hài hước

Trong số bạn bè của bạn, sẽ có những người ảnh hưởng khá nhiều đến tâm trạng của bạn. Đương nhiên là nói đến ảnh hưởng tích cực. Đi du lịch cùng người bạn hài hước và khiến mọi tình huống trở nên dễ chịu hơn thì thậm chí một chuyến đi đầy khó khăn, khổ sở vẫn để lại những kỷ niệm đẹp.

Sẵn lòng thử những món ăn mới

Sự thú vị của những chuyến đi chính là những món ăn địa phương nơi bạn đến. Tuy nhiên, nếu bạn đồng hành du lịch của bạn là người có khẩu vị khó tính và khăng khăng chỉ ăn những món mình thường ăn thì sự thú vị, tuyệt vời của chuyến đi sẽ giảm đi đáng kể. Còn nếu bạn đi cùng một người thích đồ ăn nhanh hơn là ẩm thực địa phương thì bạn có thể trở về nhà sau chuyến đi với rất nhiều tiếc nuối.

Suy nghĩ rộng rãi

Nếu người bạn đồng hành du lịch cứ để tâm đến những điều nhỏ nhặt thì sẽ khiến chuyến đi trở nên khó chịu. Tuy một chuyến du lịch với người bạn như thế có thể vẫn có niềm vui nhưng thường là không vui. Đi du lịch với người bạn biết vượt qua những điều nhỏ nhặt và suy nghĩ rộng rãi sẽ là ý tưởng tốt cho chuyến du lịch vui vẻ.

Có ngân sách du lịch tương tự với bạn

Trước khi đi du lịch, bạn nên xét mình và người bạn đồng hành có chuẩn bị ngân sách tương tự nhau hay không, mỗi người sẽ đóng góp bao nhiêu trong tổng chi phí của chuyến đi. Bạn và người đồng hành du lịch chuẩn bị ngân sách tương tự nhau thì tốt hơn. Ví dụ, dù chi ít tiền cho nhà trọ, khách sạn nhưng bạn muốn tiêu nhiều tiền hơn cho ăn uống và các hoạt động khác nhưng người kia thì lại khăng khăng nhất định phải ở khách sạn 5 sao thì thế nào? Tốt nhất là nên xem xét vấn đề ngân sách du lịch trước khi đi.

Tính cách hướng ngoại

Một chuyến đi với người bạn hướng ngoại sẽ ngập tràn những điều mới mẻ. Bạn sẽ có nhiều cơ hội kết bạn với người dân địa phương, thưởng thức những món ăn hay đi thăm những địa điểm mà họ giới thiệu. Nếu bạn có chuyến du lịch với một người bạn hướng ngoại thì hãy cố gắng tích cực và cởi mở hơn.

Nhạy cảm về văn hóa

Đi cùng người bạn có sự nhạy cảm về văn hóa, hiểu và tôn trọng văn hóa, phong tục của các điểm đến khác nhau là điều thật tuyệt vời. Nếu người bạn đồng hành du lịch luôn muốn biết thêm về văn hóa và sẵn sàng trải nghiệm văn hóa địa phương thì bạn cũng sẽ được tận hưởng một chuyến du lịch đầy thú vị./.

Theo VOV.VN