Cẩm nang du lịch

7 điều cần biết khi du lịch Dubai

16:37 - 27/11/2019
Du khách nên lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp, tìm hiểu thông tin về thủ tục xin visa, lựa chọn phương tiện đi lại giá rẻ.

Dubai - thành phố thuộc Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), được coi là một trong những thành công lớn nhất mà con người dựng lên giữa sa mạc ở bán đảo Arab. Đến với Dubai, du khách sẽ có những trải nghiệm "bậc nhất" thế giới như: tham quan các kiến trúc vĩ đại, các mê cung nước lớn, khách sạn 7 sao sang trọng, hay lạc lối giữa những trung tâm thương mại lớn... 

Dưới đây là những lưu ý dành cho du khách khi tới Dubai.

Khung cảnh kết hợp của quá khứ và hiện tại ở Dubai. Ảnh: Pixabay.Khung cảnh kết hợp của quá khứ và hiện tại ở Dubai. Ảnh: Pixabay

Thời điểm du lịch

Phần lớn lãnh thổ Dubai là sa mạc, nhiệt độ thường khá cao (40 độ C trở lên). Đặc biệt, từ tháng 5 đến tháng 10, nền nhiệt độ tương đối cao và nóng bức. Vì thế, nếu có ý định du lịch Dubai, du khách nên đi trong khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau khi tiết trời tương đối mát mẻ, thích hợp để tham quan, mua sắm và đi lại. Nếu mê mua sắm thì du khách nên đi vào cuối năm như tháng 12, khi có đợt giảm giá lớn cho dịp Giáng sinh.

Thủ tục visa

Chính sách nhập cảnh của UAE rất thông thoáng nhằm thu hút khách du lịch và người lao động từ khắp nơi trên thế giới. Để được nhập cảnh, du khách Việt chỉ cần bay tới UAE với hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và có thị thực nhập cảnh (visa). Trước đó, du khách cần chuẩn bị các giấy tờ sau để xin visa tại đại sứ quán UAE ở Việt Nam:

- Đơn xin làm visa theo mẫu của đại sứ quán UAE.
- Hộ chiếu gốc (còn hạn tối thiểu 6 tháng và còn 4 trang trống liền nhau).
- 2 hình 4×6 (nền trắng) chụp trong vòng 6 tháng.
- Chứng minh công việc: hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, quyết định cử đi công tác, giấy đăng ký kinh doanh (với chủ doanh nghiệp).
- Chứng minh tài chính: sao kê ngân hàng với số dư tối thiểu 8.000 USD hoặc giấy xác nhận, sao kê thẻ tín dụng của ngân hàng cho thấy khách có thẻ tín dụng với hạn mức tương đương.
- Giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu.
- Lịch trình du lịch Dubai (bao gồm ngày, giờ, địa điểm cụ thể).
- Vé máy bay khứ hồi

Hiện nay, du khách còn có thể nộp qua hình thức online rất dễ dàng. Khi xin thành công, visa sẽ được gửi cho khách qua email và chỉ việc in ra mang kèm theo hộ chiếu khi nhập cảnh.

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển tốt nhất từ Việt Nam đến Dubai là máy bay. Du khách có thể tham khảo nhiều hãng hàng không (tùy điểm xuất phát). Hà Nội - Dubai: Emirates Airlines, China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific, Vietnam Airlines... TP. Hồ Chí Minh - Dubai: Rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay này nên du khách có nhiều lựa chọn hơn như: Vietnam Airlines, Emirates Airlines, Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific...

Ngoài Emirates có đường bay trực tiếp từ cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến Dubai thì các hãng hàng không khác đều phải quá cảnh tại một thành phố khác. Tuy thuận tiện và nhanh hơn nhưng giá vé của Emirates cao hơn với mỗi cặp vé khứ hồi từ 16 triệu đồng trở lên. 

Nếu du lịch Dubai tự túc, du khách có thể chọn các loại phương tiện như xe buýt, tàu điện ngầm, taxi hay thuê xe. Xe buýt và tàu điện ngầm là hai phương tiện tiết kiệm cũng như phổ biến nhất, kết nối nhiều điểm tham quan. Nếu chọn thuê xe, du khách cần có bằng lái quốc tế và biết các tuyến đường để tiết kiệm thời gian di chuyển. Còn khi đi taxi, du khách nên hỏi giá kỹ càng trước vì tùy từng tuyến đường mà phí sẽ khác nhau.

Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ảnh: Pixabay.Tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ảnh: Pixabay

Điểm tham quan, vui chơi

Các công trình kiến trúc vĩ đại: tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa với 153 tầng, Burj Al Arab - tòa nhà biểu tượng hình cánh buồm của Dubai, bãi biển Jumeirah dài 7km chia làm 7 bãi biển nhỏ, cụm đảo cây cọ Palm Islands, thánh đường Hồi giáo Jumeirah, bảo tàng Dubai, phố cổ Al Fahidi Bastakiya là các điểm nhấn của cáctour du lịch Dubai.

Các công viên, khu du lịch: công viên nước Wild Wadi, hay Aquaventure với hàng chục đường trượt độc đáo, công viên giải trí IMG Worlds of Adventures có đầy trò chơi cảm giác mạnh, thủy cung Lost Chambers, khu phức hợp Dubai Theme Parks...

Các điểm du lịch thiên nhiên: Dubai tuy phần lớn lãnh thổ là sa mạc và đô thị nhưng cũng có nhiều điểm tham quan thiên nhiên đi kèm các trải nghiệm độc đáo như đi xe tốc độ cao, cưỡi lạc đà trên sa mạc, đi du thuyền ở đảo Musandam, vườn hoa lớn nhất thế giới Dubai Miracle, Dubai Creek Vernice thu nhỏ trong lòng sa mạc.

Ẩm thực

Dubai nổi tiếng bởi nền ẩm thực cao cấp với những món ăn độc đáo bậc nhất. Các khách sạn, nhà hàng ở đây đều chỉn chu trong việc chuẩn bị thực đơn cho du khách. Những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc nhất tại đây gồm các món làm từ vàng như cà phê rắc vàng, kem bọc vàng lá, cocktail nghìn đô được pha chế từ các loại rượu hảo hạng nhất thế giới

Du khách cũng không thể bỏ qua các món đặc sản như: trái date (chà là), socola, lạc đà nhồi thịt, bánh manousheh, chelo kebab, các món cà ri.

Lưu trú

Dubai rất phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống nhà nghỉ, khách sạn trải rộng từ loại bình dân, tầm trung cho đến loại cao cấp. Dưới đây là một số gợi ý cho du khách chọn:

Khu lạch Dubai: có nhiều điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng như Deira, Bur Dubai lại thuận tiện đi lại bởi có tuyến tàu điện ngầm và những khu khách sạn Dubai rẻ nhất.

Khu downtown và đường Sheikh Zayed gần tòa nhà chọc trời Burj Khalifa. Nơi này sạch đẹp với mật độ cao các khách sạn sang trọng.

Khu Al Barsha: có nhà cho thuê với giá cả khá hợp lý, nhiều tuyến tàu điện nên cũng thuận tiện để di chuyển tới các điểm khác.

Vịnh Bali và bãi biển Jumeirah: thích hợp với người khá giả vì kiến trúc mới, sang trọng và giàu có.

Quần đảo cây cọ: nơi đây đầy ắp các khách sạn 5 sao kiểu cách và sang chảnh nhưng cần lưu ý là các khách sạn này thường xa và bạn phải tốn thêm tiền taxi, ăn uống.

Một góc chợ gia vị với đủ màu sắc của các loại hương liệu. Ảnh: PixabayMột góc chợ gia vị với đủ màu sắc của các loại hương liệu. Ảnh: Pixabay

Mua sắm

Một trong những hoạt động thu hút du khách đến Dubai là mua sắm bởi đây là "thiên đường" của các nhãn hàng, trung tâm thương mại nổi tiếng thế giới, cùng nhiều khu chợ truyền thống rực rỡ sắc màu.

Nổi tiếng nhất trong đó có Gold Souk - chợ vàng với 500 gian hàng bán vàng và các loại đá quý, bạch kim, bạc. Spice Souk là chợ gia vị có từ thế kỷ 19, bán những loại gia vị, thảo dược nguồn gốc Dubai cũng như từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, du khách mê mua sắm còn có thể ghé Dubai Mall (trong khu phức hợp Burj Khalifa), trung tâm mua sắm Emirates, Souk Madinat Jumeirah để lạc lối giữa hằng hà sa số các gian hàng.

Theo ngoisao.net