Cẩm nang du lịch

8 cây cô đơn được giới trẻ check-in nhiều nhất

16:48 - 02/01/2019
Những cây cô đơn này trở nên vô cùng nổi tiếng bởi chúng được đặt trong một khung cảnh nên thơ, yên bình và tràn đầy sức sống.

Cây thông cô đơn 

Cây thông cô đơn ở thành biểu tượng không thể thiếu của xứ sở ngàn hoa. Cây thông đứng sừng sững, đơn độc giữa khung cảnh nên thơ, phía trước là hồ nước, phía sau là rừng thông xanh bạt ngàn. Tuy nhiên đường đến với cây cô đơn này không hề dễ dàng bởi vị trí này chưa được cập nhập trên bản đồ, cộng thêm đường mòn quanh co và khó đi.

Địa chỉ: Hồ Suối Vàng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Cây táo mèo cô đơn 

Người ta đến Tà Xùa không chỉ để săn mây mà còn để check-in với cây táo mèo cô đơn nằm trên đỉnh Gió, đứng sừng sững, hiên ngang, chơi vơi bên bờ vực. Một mình cô đơn qua năm tháng, nhưng cây táo mèo vẫn luôn mạnh mẽ và rực rỡ, xinh đẹp theo cách riêng. Bất kể mùa đông hay mùa hè, bạn đều có một tấm hình đảm bảo chất lượng khi tới đây.

Địa chỉ: đỉnh Gió, xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Cây thốt nốt hình trái tim 

Thốt nốt là một loại cây đặc trưng của vùng đất An Giang với hình dáng bên ngoài khá giống cây cọ và cây dừa. Sở dĩ gọi là cây thốt nốt trái tim vì giữa cánh đồng lúa bạt ngàn, cụm cây thốt nốt này mọc lên với hình dánh trái tim khác lạ. Đứng từ những góc độ với tâm trạng khác nhau, bạn có thể tưởng tượng ra chúng là trái tim hoàn chỉnh hoặc tan vỡ.

Địa chỉ: huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Cây trầm hồ Soài Chek 

Các tín đồ sống ảo lại có thêm một địa điểm check-in tại An Giang, đó là cây trầm có hình dáng đặc biệt ở hồ Soài Chek. Cây trầm cô đơn nằm dưới chân đồi Tà Pạ, xung quanh là đồng ruộng xanh ngát, lãng mạn. 

Địa chỉ: hồ Soài Chek, Tà Pạ, Hồ Ô Thum, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Cây cô đơn Hodota 

Hodota Camping hay còn được gọi với cái tên mộc mạc là Hò Dô Ta, là một khu du lịch sinh thái mới. Hình ảnh cây cô đơn giữa mênh mông trời biển và bãi cát trắng mịn đã làm nao lòng rất nhiều du khách khi đến đây. Chỉ cần diện một bộ váy mùa hè cùng phụ kiện nhẹ nhàng, thêm chút son cho tươi tắn là bạn sẽ có ngay những bức ảnh cực kỳ thơ mộng nhé.

Địa chỉ: xã Thắng Hải, Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Cây cô đơn hải đăng Núi Nhỏ

Ngọn hải đăng của thành phố biển Vũng Tàu bấy lâu nay đã là chốn ghé thăm của nhiều bạn trẻ. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc xanh mát của biển mà còn tậu về cho mình rất nhiều bức ảnh tuyệt đẹp. Đặc biệt, ngay trong khuôn viên của ngọn hải đăng có khá nhiều loại cây như sứ, bồ kết... có dáng đứng khẳng khiu. Bởi vậy khi đến đây, đừng quên sống ảo với dáng cây "cô đơn" này bạn nhé.

Địa chỉ: núi Nhỏ, phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cây cô đơn đèo Hải Vân

Giữa khung cảnh đường đèo quanh co uốn lượn, bên này là núi cao, bên kia là biển rộng, khi lên đến đoạn gần giữa đèo, bạn sẽ thấy một cây thông cô đơn. Cây thông đứng lẻ loi bên đường, cành lá khẳng khiu trông như những cánh tay dang rộng lên bầu trời. Hình ảnh đầy nghệ thuật bên cây thông cô đơn tại cung đường Đà Nẵng - Huế đã và đang làm chao đảo cộng đồng mê sống ảo.

Địa chỉ: Đèo Hải Vân, Đà Nẵng - Huế

Cây cô đơn đầm Lập An

Từ trước đến nay, đầm Lập An vẫn luôn được ca ngợi bởi vẻ đẹp hoang sơ thi vị, sơn thủy hữu tình, là một nơi níu giữ bước chân của những lữ khách phương xa. Nhưng từ khi xuất hiện con đường rẽ nước làm đôi, cành cây cô đơn và chiếc bè sống ảo ngay giữa đầm thì nơi đây càng được nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm đến.  

Cành cây cô đơn là cái tên mà nhiều bạn trẻ gọi cho nó hợp thời vậy thôi, chứ thật ra đây chỉ là một nhành cây khô, được cột vào chiếc cọc giữa đầm để níu cho chiếc bè tre không bị trôi đi mất. Lỡ đến đây rồi thì nhất định phải tạo dáng thật “so deep”, check-in cùng với cành cây cô đơn và chiếc bè sống ảo đơn sơ nhưng lên ảnh vô cùng vi diệu này nha!

Địa chỉ: đầm Lập An, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thu Hiền (Tổng Hợp)