Cẩm nang du lịch

Địa chỉ cuối tuần: Hai khu cắm trại bãi biển gần Sài Gòn

09:57 - 08/02/2020
Biển Suối Ồ và đèo Nước Ngọt gần Vũng Tàu là gợi ý cho bạn trong những ngày nên hạn chế tụ tập nơi đông người.

Biển Suối Ồ

Cách Sài Gòn khoảng 120 km, biển Suối Ồ hay còn được gọi là biển Sông Lô là gợi ý khá hay ho dành cho bạn nếu muốn dã ngoại cuối tuần. Bãi biển vừa có dòng nước mặn, vừa có suối nước ngọt, ngăn cách bởi bãi cát trắng mịn, thích hợp đến chơi vào những ngày nóng nực.

Biển Suối Ồ ngày nắng

Chưa khai thác du lịch nhiều như Vũng Tàu nên Suối Ồ khá vắng, chủ yếu dân phượt đến cắm trại hoặc thỉnh thoảng có một công ty tổ chức team building. Vì thế, đây là điểm chạy trốn đám đông lý tưởng. Phần suối nước ngọt bên trong yên ả, nước đến thắt lưng người lớn, mát lạnh và không có sóng nên an toàn, người không biết bơi vẫn có thể tắm thỏa thích. Ra ngoài biển thì có bãi cát trải dài, sóng không quá lớn. Dù vậy, bạn vẫn nên cẩn thận nếu tắm biển lúc thủy triều lên do xung quanh không có sẵn cứu hộ. 

Vài hàng quán dựng mấy chiếc chòi lá nhỏ gần bờ cho khách đi về trong ngày có nhu cầu nghỉ ngơi. Còn nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn phải mang theo lều và vật dụng cần thiết. Buổi chiều hoặc sáng sớm, thuyền đánh cá của ngư dân địa phương cập bến, bán hải sản tươi với giá không đắt. Bạn có thể mua về làm tiệc BBQ buổi tối cũng khá thú vị. Chịu khó đi xa một đoạn, bạn bắt gặp bãi đá vôi - nơi lý tưởng để đứng ngắm hoàng hôn trên biển. 

Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt cách trung tâm TP. HCM khoảng 92 km, từ lâu đã là điểm đến yêu thích của những người yêu biển nhưng không thích sự ồn ào, xô bồ và muốn được gần với thiên nhiên hơn. Thay vì chen chúc ở Bãi Sau - Vũng Tàu vào ngày cuối tuần, bạn vác lều trại ra đây ngủ một đêm, trải nghiệm cảm giác nghe sóng vỗ rì rào bên tai.

Khu cắm trại ở khu du lịch đèo Nước Ngọt

Nó là một con đèo dài khoảng 5 km dọc theo tỉnh lộ 44A, cách biển Long Hải khoảng 2 km với một bên là núi Minh Đạm, một bên là biển. Cung đường đèo đẹp nhưng không quá nguy hiểm, lại là điểm ngắm cảnh biển chuẩn. Bạn nên mua vé vào cổng với giá 90.000 đồng/người tại khu du lịch đèo Nước Ngọt để cắm trại qua đêm bên trong, khu vực gần bờ biển khá an toàn. 

Bãi tắm còn hoang sơ, ít người, phía sau là hàng dương tạo những góc "sống ảo" ưng ý mà không bị dính người. Trừ ngày lễ ra, ngày thường ở đây tương đối vắng. Gần đèo nước ngọt có bãi đá dành cho những ai thích sự yên tĩnh câu cá. Ban đêm, bạn chọn một vị trí ưng ý, dựng lều dưới những gốc dương, đốt lửa trại, làm một bữa nướng nho nhỏ với hải sản vừa câu hay mua ở quán gần đó thưởng thức là đủ xả stress sau những ngày buồn chán.

Cung đường đèo Nước Ngọt

Bản đồ chỉ đường đến biển Suối Ồ và đèo Nước Ngọt:

Theo ngoisao.net