Cẩm nang du lịch

Gợi ý những địa điểm vui chơi thú vị cho bé dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở Hà Nội

12:21 - 26/05/2019
Nếu bố mẹ còn băn khoăn không biết nên đưa con mình đi chơi ở đâu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời phù hợp.

Công viên Thủ Lệ

Là vườn thú của Thủ đô, công viên Thủ Lệ tập hợp nhiều loài chim thú quý hiếm với diện tích rộng, không khí trong lành. Với giá vé vào cổng khá bình dân, đây là nơi lý tưởng để cha mẹ dẫn các em nhỏ tới tham quan dịp cuối tuần cận Tết Thiếu nhi 1/6.

Đến đây các bạn nhỏ không chỉ được tham quan, tận mắt ngắm nhìn các loài chim thú quý hiếm, mà còn được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn

Bên cạnh đó, khi đến công viên Thủ Lệ, các em có thể vừa vui chơi với nhiều trò như đu quay, đi tàu điện, đạp vịt, tô tượng, chăn thú, nhà bóng, vừa có những trải nghiệm và học hỏi thú vị về thiên nhiên hay khám phá thế giới động vật.

Các bảo tàng

Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, gia đình có thể đưa trẻ nhỏ đến các bảo tàng khu vực Hà Nội như Bảo tàng Thiên nhiên hay Bảo tàng Dân tộc học.

Bảo tàng Thiên nhiên trưng bày gần 1.400 mẫu vật, mô phỏng lại nguồn gốc sự sống qua 3,6 tỷ năm và thiên nhiên Việt Nam, sẽ là điểm đến lý tưởng để các bé khám phá thế giới xung quanh.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thú vị dành cho trẻ nhỏ sẽ diễn ra tại Bảo tàng Dân tộc học nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6. Các em sẽ có cơ hội trải nghiệm và tìm hiểu về bản sắc văn hóa phong phú, đa dạng đến từ các đất nước trong khu vực Đông Nam Á với chuỗi chương trình đặc sắc

Các trung tâm thương mại

Tổ hợp khu thương mại luôn là một lựa chọn đáng chú ý đối với các bậc phụ huynh. Tới đây, các em không chỉ được chơi nhiều trò chơi mà còn có cơ hội ăn uống, xem phim thoải mái.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, các trung tâm thương mại lớn cũng tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn hứa hẹn thu hút đông đảo các gia đình đưa bé tới tham dự.

Thiên đường Bảo Sơn

Tọa lạc trên không gian rộng hơn 20ha, cách Trung tâm Hội nghị quốc gia 6km dọc theo Đại lộ Thăng Long, Thiên đường Bảo Sơn hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu cho các bé vào dịp 1/6.

Điểm ấn tượng nhất của khu vui chơi này là Thủy cung, nơi hội tụ hàng nghìn cá thể sinh vật từ “năm châu bốn biển”.

Các vị khách nhỏ tuổi khi tới đây sẽ được chiêm ngưỡng thế giới đại dương sống động ngay trong lòng Hà Nội với nhiều sinh vật biển lạ và quý hiếm, từ cá mập, cá hải tượng, hải cẩu, cá đuối… cho đến những loài cá đủ sắc màu bơi lội quanh các mỏm san hô, hải quỳ.

Chưa kể, chuyến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên trong Thiên đường Bảo Sơn sẽ giúp các bé "mục sở thị" các loài thú đến từ Nam Phi và vùng nhiệt đới như sư tử trắng, linh cẩu đốm, ngựa vằn… cùng nhiều loài bò sát như kỳ đà, rồng đất và chim, vẹt đỏ cánh xanh…

Ngoài ra, các bạn nhỏ có thể tha hồ tận hưởng làn nước xanh mát tại Vịnh Xanh nhiệt đới với hệ thống ống trượt dài đến 120m uốn quanh sân khấu nhạc nước, leo trèo tại đảo hải tặc, trượt phao bơi...

Công viên nước Hồ Tây

Tổ hợp khu vui chơi giải trí tại Công viên Hồ Tây sẽ là lựa chọn thú vị dành cho gia đình có trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Đến Công viên Hồ Tây, các em nhỏ sẽ được thưởng thức các chương trình nhảy hoạt hình, xiếc khỉ, hát múa… do câu lạc bộ thiếu nhi trình diễn. Bên cạnh đó, cuộc thi "Gương mặt thân quen nhí" được tổ chức hứa hẹn là sân chơi cực hấp dẫn cho tất cả các bạn nhỏ từ 6 đến 13 tuổi có tài năng nghệ thuật.

Nhà hát múa rối

Những chú rối dưới sự điều khiển khéo léo của các nghệ nhân biết nhảy múa, ca hát, diễn kịch trên nước sẽ khiến các bé tò mò thích thú, qua đó bố mẹ có thể kết hợp trò chuyện khiến cho bé hiểu hơn, yêu hơn môn nghệ thuật đặc sắc này. Không chỉ vui chơi các bé còn có cơ hội để tìm hiểu về lịch sử dân tộc qua những câu chuyện sống động được diễn tả bằng rối nước, chắc chắn bài học bằng hình ảnh thú vị như thế này sẽ giúp bé nhớ mãi.

Quỳnh Chi/ doisongphapluat.com