Cẩm nang du lịch

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong mùa dịch, chơi đâu cho an toàn?

22:31 - 27/04/2020
Có hẳn 4 ngày nghỉ sau thời gian dài cách ly xã hội, tận dụng nó thế nào để đỡ "cuồng chân" mà vẫn đảm bảo an toàn khi dịch COVID-19 vẫn chưa bị dập tắt?

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay diễn ra đúng dịp Chính phủ vừa nới lỏng lệnh cách ly xã hội, nhưng vẫn tiếp tục khuyến cáo chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết, tránh tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng.

Ở nhà đã lâu, ai cũng muốn đi chơi. Nhưng chơi thế nào, chơi đâu để an toàn? Đây là băn khoăn của rất nhiều gia đình. Bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây để lựa chọn giải pháp phù hợp với mong muốn, điều kiện của nhà mình nhất.

Thuê homestay ngoại thành

Đây là lựa chọn cho những gia đình, nhóm bạn muốn nghỉ dịch "sang chảnh" nhưng không phải phấp phỏng, bất an vì dịch bệnh. Việc thuê một căn homestay ở khu vực ngoại thành có vườn tược, bể bơi, bếp nướng BBQ ngoài trời sẽ giúp đa dạng hoá các hoạt động tập thể mà không tăng nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Có nhiều phong cách homestay để đáp ứng sở thích đa dạng của các gia đình, nhóm bạn thân. Điều chắc chắn là không gian ở đây rất phù hợp cho những người thích có những bộ ảnh đẹp. 

Thuê một chiếc homestay cùng hội bạn thân hay gia đình là sự lựa chọn không tồi trong dịp nghỉ lễ năm nay. (Ảnh: Imlinhhgiangg) 

Cần tìm hiểu và đặt phòng sớm bởi sau đợt giãn cách xã hội, nhiều người cũng có ý tưởng giống gia đình bạn, lượng đặt trước rất đông. Nếu muốn tổ chức ăn uống, nấu nướng, hãy gọi điện thoại trước để biết họ có đủ dụng cụ làm bếp không. Nếu không, hãy nhớ mang theo đầy đủ.

Về quê

Ai cũng có quê hương, nhưng không nhiều người có điều kiện về quê trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, bởi mọi người vẫn phải làm việc tại nhà, và việc di chuyển giữa các địa phương cũng không được khuyến khích. Dịp nghỉ lễ này chính là cơ hội để các bạn trẻ, các gia đình trở về với ông bà, bố mẹ, quây quần sum họp và chúc mừng vì ai nấy đều an toàn. Đây cũng là lúc để bạn ăn những thức quả vườn nhà, rau củ tự trồng, sống giữa cảnh thanh bình, nhẹ nhàng mà thành phố không có được.

Ít đứa trẻ thành thị nào có không gian để thả diều, vui chơi đúng nghĩa. 

Đúng với tinh thần giãn cách xã hội, về quê là cách giảm nguy cơ tụ tập đông người, tăng thêm tình cảm giữa con cái với bố mẹ. Với những gia đình có con nhỏ, đây là cơ hội để trẻ hiểu thêm và gần gũi hơn với thiên nhiên, chơi những trò chơi dân gian của bố mẹ ngày xưa nếu được hướng dẫn và truyền cảm hứng.

Một gợi ý dành cho các gia đình, bạn trẻ khi về quê: Nên mua thêm "đặc sản thành thị" về biếu mọi người, vừa giúp thay đổi không khí nơi quê kiểng vừa tỏ lòng với người thân lâu ngày không gặp.

Dựng rạp chiếu phim tại nhà

Với những "mọt" phim, 4 ngày nghỉ lễ là cơ hội để thỏa sức cày phim thâu đêm suốt sáng. Xem phim qua tivi, laptop, điện thoại di động... thì thường quá, mà đi xem rạp thì chưa được, bởi các dịch vụ vui chơi giải trí vẫn phải đóng cửa. Lúc này, những chiếc máy chiếu sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích xem phim kiểu sang chảnh, bằng cách mở phòng chiếu tại gia.

Mở rạp chiếu phim tại nhà là lựa chọn thú vị cho những người mê nghệ thuật thứ 7. 

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy chiếu với mức giá đa dạng, phù hợp mức chi tiêu của nhiều đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. Phòng chiếu tại gia còn sang chảnh ở chỗ chỉ phục vụ vài "khách VIP". Bạn chỉ cần chuẩn bị ít trái cây, sữa chua, bánh ngọt hay vài gói bắp rang bơ làm sẵn có bán trong siêu thị, trước lúc xem phim cho vào lò vi sóng quay thơm lừng rồi bày trong "phòng chiếu", vừa xem vừa thưởng thức.

Leo núi, trekking

Với những người theo "chủ nghĩa xê dịch", trekking hay leo núi là lựa chọn đầu bảng trong dịp nghỉ lễ. Những địa điểm này tuy đông người nhưng đám đông thường có xu hướng túm tụm ở bãi đất trống cùng nhau nấu nướng, ăn uống. Vì vậy, vẫn còn rất nhiều không gian rộng thoáng, hấp dẫn mà lại vắng vẻ dành riêng cho người ưa vận động, khám phá. 

Ngoại thành Hà Nội cũng có một số địa điểm trekking hấp dẫn. 

Bạn sẽ có không gian tập thể dục, rèn luyện thể lực kết hợp với ngắm cảnh tuyệt vời. Đừng quên chuẩn bị đồ ăn khô, nước uống giúp hồi sức nhanh. Bên cạnh đó, cần tuyệt đối chấp hành khuyến cáo của Bộ Y tế về giữ vệ sinh phòng chống bệnh dịch như thường xuyên rửa tay, đảm bảo khoảng cách giữa người và người, đeo khẩu trang tối đa./.

Theo VTC News