Cẩm nang du lịch

Những lưu ý an toàn du lịch ai cũng cần ghi nhớ

09:56 - 11/05/2021
Đi du lịch cho phép bạn có một thế giới quan rộng lớn hơn và mang lại cho bạn cảm giác tự do thoải mái. Tuy nhiên, bên cạnh những điều tốt đẹp mà du lịch mang lại, nó cũng đi kèm với một số rủi ro về an toàn cho bạn.

Đi du lịch cho phép bạn có một thế giới quan rộng lớn hơn và mang lại cho bạn cảm giác tự do thoải mái, những chuyến đi ấy luôn thật thú vị và độc đáo. Do đó, chúng ta nên đi du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong đời.

Tuy nhiên, bên cạnh những điều tốt đẹp mà du lịch mang lại, nó cũng đi kèm với một số rủi ro về an toàn cho bạn. Khi bạn đến một địa điểm mới lạ, bạn sẽ không biết những thông tin ở đó và mọi thứ đều trở nên nguy hiểm và cần cảnh giác. Nếu an toàn luôn là mối quan tâm của bạn khi đi du lịch, thì dưới đây là một số lưu ý có thể giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi đi du lịch ở những địa điểm chưa nằm trong danh sách quen thuộc của bạn.

Những lưu ý an toàn du lịch ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh 1.

Nghiên cứu về các bẫy du lịch phổ biến ở nơi đó

Rất nhiều khách du lịch trên toàn thế giới đã là nạn nhân của những trò lừa đảo du lịch. Một phần lớn lý do là sự thiếu kiến thức của họ về vấn đề này. Mỗi quốc gia đều có những điểm tham quan và trải nghiệm độc đáo, và cũng không kém các kiểu lừa đảo tinh vi. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, hãy thực hiện nghiên cứu và tìm hiểu trước để trang bị thật tốt cho bản thân.

Ghi nhớ các số điện thoại khẩn cấp tại địa phương

Dù bạn đi du lịch ở đâu, hãy đảm bảo rằng bạn biết số điện thoại khẩn cấp của địa phương là gì. Tài liệu tham khảo thường sẽ đều được cung cấp ở nơi bạn ở. Bạn không bao giờ biết khi nào mình sẽ gặp phải trường hợp khẩn cấp cần sự quan tâm của các cơ quan có thẩm quyền, nhất là khi cảm thấy hoảng sợ, điều này sẽ khiến bạn khó tìm kiếm sự giúp đỡ. Vì vậy, việc ghi nhớ trước các số điện thoại khẩn cấp tại địa phương sẽ giúp bạn tránh gặp phải sự cố đáng tiếc. Bạn có thể lưu chúng trên điện thoại hoặc ghi chú lại, nhưng bạn cũng nên thử và ghi nhớ nó cho chính mình.

Giữ các vật có giá trị gần bên mình

Khi bạn đang đóng gói đồ đạc của mình, hãy đảm bảo rằng tất cả những thứ quan trọng đều có trong hành lý xách tay của bạn. Hành lý ký gửi của bạn có khả năng cao bị thất lạc khi quá cảnh và bạn sẽ không muốn ở một nơi nào đó xa lạ nếu không có ví hoặc giấy tờ của mình.

Do đó, bạn nên giữ những vật có giá trị của mình ở bên cạnh. Một số vật dụng mà bạn nên luôn mang theo bên mình là:

• Hộ chiếu của bạn

• Các giấy tờ du lịch khác

• Thuốc than quan trọng

• Điện thoại và bộ sạc

• Ví và chìa khóa của bạn

• Đồ vật có giá trị (máy tinh, đồng hồ…)

Mang theo những vật có giá trị này bên người sẽ đảm bảo rằng việc mất hành lý ký gửi sẽ không làm bạn bị suy sụp hoàn toàn. Ngoài ra, nếu bạn đang ngủ trong nhà trọ hoặc phòng ký túc xá, bạn nên ngủ với những vật có giá trị để dưới gối. Bằng cách đó, những món đồ cần thiết của bạn luôn ở gần và không ai có thể lấy chúng mà không đánh thức bạn.

Những lưu ý an toàn du lịch ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh 2.

Kết bạn với người địa phương

Nếu bạn không có sự giúp đỡ của người địa phương, thì chuyến du lịch có thẻ trở nên khó khăn cho bạn. Vì vậy, hãy cố gắng kết thêm càng nhiều bạn càng tốt, hòa nhập không chỉ đảm bảo an toàn cho bạn mà còn giúp kỉ niệm du lịch trở nên đáng nhớ. Tất nhiên, việc hòa nhập có thể bị hạn chế, tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến. Điều tối thiểu bạn có thể làm là hành động và ăn mặc sao cho không khiến bạn trông giống như lúc nào cũng mang theo một lượng lớn tiền mặt. Bạn cũng nên tránh khiến mình trông dễ bị lợi dụng và quá hiền lành.

Học cách tự vệ cơ bản

Tham gia một lớp học tự vệ ngắn hạn trước chuyến đi có thể trang bị cho bạn những biện pháp đơn giản giúp bạn tự tin hơn. Trong trường hợp ai đó cố gắng gây rối với bạn, ít nhất bạn có thể có cơ hội chống lại họ bằng khả năng tự vệ của mình. Thêm vào đó, biết rằng bạn có các kỹ năng để bảo vệ bản thân sẽ khiến bạn an tâm hơn và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn hơn.

Đóng gói một bộ sơ cứu vào hành lý

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên mang theo bộ sơ cứu bên mình. Bạn không cần phải mang theo bộ dụng cụ phẫu thuật đầy đủ và đồ sộ. Tất cả những gì bạn cần là những thứ cơ bản mà thiết yếu, bao gồm cả thuốc men của bạn. Sẽ là tốt nhất nếu bạn có dụng cụ để kịp thời chữa lành những chấn thương và bệnh tật có thể gặp phải trên chuyến du lịch.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV