Cẩm nang du lịch

Tư vấn du lịch: Kinh nghiệm cắm trại trong mùa mưa

09:22 - 04/10/2021
Vào mùa mưa vẫn có những ngày thời tiết lý tưởng để đi cắm trại. Tuy nhiên, nếu bạn dự định đi vào thời gian này, hãy chuẩn bị thật kỹ với một số kinh nghiệm dưới đây.

Chọn loại lều phù hợp

Quan trọng nhất là chọn loại lều có chất liệu tốt với khả năng chống thấm cao để tránh bị dột khi mưa to kéo dài. Những chiếc lều này cần có một bộ khung chắc chắn để chống chọi với những đợt gió mạnh nếu gặp bão. Lều có mái che sẽ giúp chống mưa hắt để giữ cho không gian bên trong khô ráo. 

Chọn thảm lót

Thảm lót giúp ngăn cách bạn với nền đất ướt khi trời mưa to, vì thế, hãy chọn loại có khả năng chống thấm tốt. Ngoài ra, thảm lót còn có tác dụng cách nhiệt khi nhiệt độ ban đêm xuống thấp, có thể được dùng thay một chiếc khăn trải trên nền đất để đặt thức ăn, đồ đạc.

Túi ngủ

Túi ngủ là vật bất ly thân của những tín đồ “phượt” bởi khả năng giữ ấm, giúp bạn có giấc ngủ ngon và chống mưa ướt hiệu quả. Bạn cũng có thể biến túi ngủ thành chiếc chăn ấm để khoác lên người khi nhiệt độ trong lều xuống thấp. 

Chọn trang phục

Bạn nên chuẩn bị trang phục chuyên dụng cho các hoạt động thể thao ngoài trời với chất liệu nhẹ, nhanh khô và một bộ áo mưa kiểu áo khoác để dễ di chuyển. Đi kèm với đó là giày có chất liệu chống thấm nước hoặc ủng cao su để đôi chân luôn khô ráo và thoải mái khi đi mưa.

Ba lô

Ba lô phù hợp để đi cắm trại là loại được làm bằng chất liệu vải gió, có khả năng chống thấm và chịu lực tốt; bên trong được chia nhiều ngăn nhỏ để dễ dàng cất và lấy đồ. Nếu ba lô không chống thấm nước tốt, hãy dùng túi nilon cỡ lớn lót bên trong rồi đặt đồ dùng vào và buộc chặt miệng túi. Cách này giúp bạn hoàn toàn yên tâm ngay cả khi trời mưa lớn.

Thực phẩm

Hãy mang theo lượng thực phẩm vừa đủ cho thời gian cắm trại. Không nên mang quá nhiều bởi thực phẩm rất dễ hỏng khi ở nhiệt độ ngoài trời, bị mưa ướt hoặc không được bảo quản đúng cách. Nếu mang quá ít, bạn sẽ bị đói và khó có thể bổ sung khi đến những nơi hẻo lánh.

Lưu ý khi dựng trại

Khi dựng trại, bạn cần lưu ý một số vấn đề như: Chọn địa điểm cao ráo, cách xa sông, suối để tránh lũ về bất ngờ; nên dựng lều dưới vách đá, tán cây để tránh mưa, nắng; không phơi quần áo ướt bên trong, tránh làm lều bị ẩm...

Theo Hà Nội mới

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV