Cẩm nang du lịch

Vi vu ở những điểm đến an toàn, hấp dẫn của du lịch Việt Nam

07:11 - 03/03/2020
Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk và Gia Lai chưa bao giờ hấp dẫn đến thế khi trở thành những điểm đến an toàn với hàng loạt ưu đãi kích cầu du lịch.

Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk và Gia Lai là 4 địa phương đầu tiên tham gia Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam từ 21/2. Không chỉ đảm bảo an toàn trước dịch bệnh với nhiều biện pháp phòng chống hiệu quả, các điểm đến này còn có sức hút lớn bởi cảnh đẹp và giá cả phù hợp.

Bình Định là tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, nơi sở hữu những bãi biển đẹp bậc nhất cả nước. Du khách chắc chắn phải đến Kỳ Co - Maldives của Việt Nam, Ghềnh Ráng - từng là nghỉ dưỡng của vua Bảo Đại, Eo Gió, biển Nhơn Lý, Cát Tiến, Đảo Yến hay Hòn Khô...

Bình Định đa dạng các khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến resort cao cấp vươn ra tận biển. Tùy sở thích và điều kiện, sẽ có nhiều hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, thăm làng chài, thưởng thức hải sản,... để bạn lựa chọn.

Được mệnh danh là "đất võ trời văn", nơi đây cũng sở hữu rất nhiều di tích đặc sắc, như các dấu ấn văn hóa của người Chăm, tháp Bánh Ít, tháp Đôi, di sản triều đại Tây Sơn, nghệ thuật hát bội... Du khách 2 miền dễ dàng tới sân bay Phù Cát (cách Quy Nhơn 30km) hoặc đi tàu hỏa Bắc Nam.

Cũng nằm ở duyên hải ở Nam Trung bộ, nhưng Phú Yên thực sự là một vùng đất khác biệt. Xứ Nẫu có địa hình kỳ lạ, nhiều dãy núi cheo leo vươn ra sát biển. Trong đó độc đáo nhất là Gành Đá Dĩa, gành đá bazan như tổ ong khổng lồ hình thành do núi lửa phun trào từ 200 triệu năm trước - một địa hình thuộc loại hiếm có trên thế giới.

Du khách có thể mất vài ngày để khám phá những vũng vịnh đầm phá tại đây như vịnh Vũng Rô, vịnh Xuân Đài, hòn Nưa, đầm Ô Loan. Hải đăng Đại Lãnh (mũi Điện) từng được coi là cực Đông của Việt Nam, nhà thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn... cũng là điểm đến độc đáo.

Vài năm gần đây, Phú Yên tăng sức nóng một phần nhờ hiệu ứng của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh với Gành Ông - Bãi Xép. Đừng quên lắng nghe Bài chòi - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, thưởng thức các món ăn trứ danh cá ngừ đại dương, sò huyết, bánh hỏi lòng heo, chả dông, cơm gà...

Du khách có thể tới Phú Yên bắt đầu từ tháng 2 mùa đẹp nhất trong năm, không bão và thời tiết tuyệt đẹp. Sân bay Tuy Hòa ngay sát trung tâm thành phố. Cung đường lý tưởng là kết hợp Phú Yên và Bình Định trong cùng một hành trình.

Rời miền biển, Đắk Lắk chào đón du khách đến với Tây Nguyên đại ngàn, dòng sông Serepok huyền thoại và những ngọn thác hùng vĩ Dray Nur, Dray Sap, hồ Lak, Vườn quốc gia Yok Đôn, Chư Yang Sin, Buôn Đôn...

Thành phố Buôn Ma Thuột, thủ phủ của Tây Nguyên là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm văn hóa với Bảo tàng văn hoá các dân tộc Tây Nguyên, Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột, làng cafe, những ngôi làng nhà dài truyền thống...

Tháng 2-3 là mùa hoa cafe trắng xóa, lễ hội đua voi sôi động. Du khách có thể thăm thú, thưởng thức canh lá Ede, lẩu cá lăng sông Serepok, bún đỏ, bánh ướt thịt nướng, chắc chắn không thể thiếu tách cafe thơm lừng hay sinh tố bơ béo ngậy.

Di chuyển đến Đắk Lắk cũng rất thuận tiện với sân bay Buôn Ma Thuột chỉ cách trung tâm 15km, cách điểm tham quan chính trong vòng 50km, nhà hàng khách sạn homestay đa dạng.

Gia Lai là điểm đến của đại ngàn Tây Nguyên được biết đến rộng rãi hơn nhiều năm gần đây. Các danh thắng hút khách nhất là Biển Hồ - đôi mắt Pleiku đầy thơ mộng, nhà máy thủy điện Yaly, thác Phú Cường...

Những khung cảnh rừng núi hoang sơ là điểm mạnh của Gia Lai, độc đáo nhất phải kể đến núi lửa Chư Đăng Ya ẩn mình giữa rừng xanh hùng vĩ, xanh ngát mùa mưa và vàng rực mùa khô. Hay Biển Hồ Chè là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn.

Du khách tới Gia Lai có thể di chuyển kết hợp du lịch Đắk Lắk, trải nghiệm nghe cồng chiêng, uống rượu cần, cùng khám phá văn hóa độc đáo của các dân tộc Tây Nguyên.

Theo VOV.VN