Khách sạn

Flyzoo - khách sạn kiểu tương lai của tập đoàn Alibaba

06:36 - 31/01/2019
Khách sạn với robot phục vụ và hệ thống điều khiển trí tuệ nhân tạo của hãng Alibaba chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Với những thiết bị nhận diện khuôn mặt và điều khiển bằng giọng nói, cùng đội ngũ nhân viên robot, khách sạn kiểu tương lai có tên gọi “Flyzoo” vừa được Tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba khai trương vào tháng 12/2018 tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc sẽ đem đến những trải nghiệm vô cùng mới lạ đối với nhiều du khách.

Hệ thống các quầy check-in tự động của khách sạn Flyzoo

Không cần phải chờ đợi, xếp hàng, mà chỉ mất chưa đầy 1 phút, du khách đã có thể tự làm xong thủ tục check-in ở các máy check-in tự động một cách dễ dàng.

Màn hình nhận diện khuôn mặt trong thang máy

Thang máy nhận diện khuôn mặt cho phép du khách lên đúng tầng của mình. Đến cửa phòng mình, camera nhận diện khuôn mặt sẽ tự động mở khóa cho đúng người đã đăng ký check-in, nên khách hàng không cần bận tâm đến chìa khóa hay quẹt thẻ từ. 

Du khách chỉ cần đứng trước cửa phòng mình, khóa sẽ tự động mở

Còn bên trong mỗi phòng, cũng chẳng tìm thấy công tắc hay núm vặn, bởi mọi thứ đều có thể điều khiển bằng giọng nói. Chỉ cần ra lệnh, đèn và TV có thể bật tắt, rèm tự kéo ra kéo vào, nhiệt độ tự điều chỉnh, hoặc thậm chí có thể yêu cầu cả độ đậm đà của café. 

Chiếc loa để nhận lệnh bằng giọng nói kết nối với hệ thống trí tuệ nhân tạo Tmall Genie trong phòng

Con robot cao khoảng 1 mét tên Genie sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo Tmall chính là nhân viên phục vụ mà khách hàng sẽ gặp tại Flyzoo Hotel. Genie sẽ dẫn đường cho khách, nhận những yêu cầu từ khách như giúp mua đồ tạp hóa, gọi đồ ăn, hay đem đồ đi giặt… bằng mệnh lệnh, hoặc chạm màn hình, hoặc những cử chỉ đơn giản. 

Robot phục vụ thân thiện và đắc lực

Nằm cách trụ sở của Alibaba chỉ một quãng ngắn đi bộ, khách sạn Flyzoo gồm 290 phòng chính là nơi trình làng những công nghệ và thiết bị hàng đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo mà tập đoàn này muốn cung cấp cho ngành khách sạn để nâng cao chất lượng trải nghiệm cho khách hàng. 

Bên ngoài Flyzoo - khách sạn kiểu tương lai của tập đoàn Alibaba

Không chỉ độc đáo với công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo, khách sạn Flyzoo chắc chắn cũng sẽ khiến du khách hài lòng với sự sang trọng và thoải mái. Các phòng nghỉ được thiết kế và trang trí nội thất theo 7 chủ đề liên quan đến 7 quốc gia nước ngoài, để đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Phòng nghỉ kiểu Anh được trang trí với những đồ vật và họa tiết đặc trưng của nước Anh như tháp Big Ben, bốt điện thoại đỏ, hay xe bus 2 tầng...

Đặc biệt, với lợi thế của một hãng thương mại điện tự, Alibaba cũng không quên tạo cơ hội mua sắm thuận tiện nhất cho du khách. Với một ứng dụng di động, khách hàng chỉ việc chụp ảnh món hàng hay món đồ nội thất trong khách sạn mà họ muốn sở hữu rồi bỏ vào giỏ hàng online của mình. 

Cái tên Flyzoo bắt nguồn từ một cách chơi chữ trong tiếng Trung, có nghĩa là “chắc chắn phải ở đây”. Mỗi phòng nghỉ của khách sạn có giá từ 1.390 tệ (khoảng 205 đô la) một đêm.

Hà Thu, theo Reuters