Khách sạn

Khám phá phòng khách sạn thuần chay đầu tiên trên thế giới

17:13 - 21/01/2019
Giờ đây, những người chuyên ăn chay khi du lịch tới Luân đôn, Anh, sẽ có cơ hội được nghỉ trong căn phòng thuần chay ở khách sạn Hilton London Bankside với những vật liệu hoàn toàn không liên quan đến động vật.

Hilton's London Bankside có một hệ thống phòng và khu vực tiện ích được thiết kế đặc biệt, không có dấu ấn từ động vật, chuyên phục vụ khách du lịch là người ăn chay tới Vương quốc Anh. Khách sạn đã hợp tác với studio Bompas & Parr ở Luân Đôn và các chuyên gia tại The Vegan Society để tạo ra căn phòng thuần chay này.

Thay thế các tấm da động vật lớn, ghế, đệm, thẻ khóa được làm bằng Pinatex, một loại da tự nhiên làm từ sợi cellulose chiết xuất từ lá dứa. Ngoài ra, không sử dụng lông vũ, gối được làm từ chất liệu hữu cơ, nguyên liệu nhồi vào vỏ gối là vỏ hạt kiều mạch hay sợi bông gạo, trong khi gối ôm làm bằng sợi tre xé nhỏ và polyester tái chế. Những tấm thảm trong phòng được làm hoàn toàn bằng vải cotton hữu cơ.

Tất cả các món ăn chính và đồ ăn vặt ở mini bar đều là đồ chay

Sàn căn phòng được làm hoàn toàn bằng tre tự nhiên, chất liệu bền vững và có thể tái tạo. Trong khi quầy bar mini giúp du khách thưởng thức hương vị các món ăn thuần chay có nguồn gốc địa phương và xe đẩy đồ ăn thân thiện với môi trường. Phòng nghỉ được kỳ vọng sẽ khiến những vị khách khó tính nhất cũng hài lòng, vì bất kỳ chi tiết nào được chọn cũng đều thân thiện với người ăn chay.

Đồ mỹ phẩm sử dụng tại đây đều không qua thử nghiệm trên động vật

Đồ mỹ phẩm và chăm sóc cơ thể trong phòng tắm đều thân thiện với người ăn chay. Các sản phẩm làm từ nhân sâm của nhãn hiệu Prija, các vật dụng thiết yếu trong phòng tắm được làm từ chất liệu tái chế. 

Theo một thành viên của Vegam Society, họ đã lên kế hoạch tạo nên phòng nghỉ thuần chay này từ đầu năm 2018 và hiện nay đã sẵn sàng cho du khách đăng ký đặt phòng.

Hồng Điệp, theo Báo Du lịch