Nhà hàng

10 nhà hàng kỳ lạ dành cho thực khách mê trải nghiệm

11:51 - 07/05/2019
Từ những nhà hàng dành cho người siêu béo, nhà hàng khỏa thân, cho tới nhà hàng phục vụ đồ ăn bằng tàu lượn siêu tốc... dưới đây là những quán ăn "bá đạo" tới mức khó tin.

1. Nhà hàng Robot, Tokyo, Nhật Bản: Dưới ánh đèn nhấp nháy cùng âm nhạc sôi động là những phụ nữ mặc bikini lấp lánh đang "chiến đấu" với những robot kỳ lạ. Robot restaurant nằm dưới tầng hầm ở thủ đô Tokyo mang tới cho bạn trải nghiệm như trên một hành tinh khác. Mỗi ngày, 4 chương trình giải trí dài 90 phút sẽ được tổ chức ở đây. Bạn sẽ phải trả 70 USD để có thể tham gia.

2. Nhà hàng khỏa thân, London, Anh: Nhà hàng Bunyadi ở London, Anh, mang một phong cách khá kỳ quặc. Khách hàng tới đây sẽ phải khỏa thân hoàn toàn nếu muốn ngồi ăn. Ngoài ra, bên trong nhà hàng cũng không có điện hay gas, thức ăn được phục vụ trên các nồi đĩa đất sét thủ công, ăn bằng dao để nâng cao trải nghiệm ăn uống tự nhiên.

3. Nhà hàng Shinok, Moscow, Nga: Nhà hàng Shinok chuyên phục vụ các món ăn truyền thống kiểu Nga đã đưa sự mộc mạc lên một tầm cao mới. Khách hàng tới đây sẽ ngồi ăn giữa những loài động vật, thậm chí nguyên liệu cũng được lấy và chế biến ngay tại chỗ. Ở trung tâm của nhà hàng là một bãi chăn nuôi gia súc thực sự với những con bò để vắt sữa, chim đẻ trứng hay thỏ lấy thịt...

4. Nhà hàng mù: Trong khi mọi người cần phải dùng mắt để lấy đồ ăn, thì thương hiệu nhà hàng Dans le Noir lại làm ngược lại. Được đặt ở nhiều thành phố như London (Anh), Barcelona (Bồ Đào Nha), Paris (Pháp) và St Petersburg (Nga), thực khách tới đây sẽ vào ăn trong bóng tối hoàn toàn. Thực đơn ở đây cũng rất kỳ lạ, luôn gây ngạc nhiên cho thực khách và được những người mù hoặc khiếm thị phục vụ.

5. Nhà hàng Toilet, Đài Bắc, Đài Loan, Trung Quốc: Thực khách tới nhà hàng này sẽ ngồi trên những bồn cầu, ăn trong các phòng tắm có mái che bằng kính. Đồ ăn và đồ uống tại đây cũng được phục vụ trên những bồn cầu thu nhỏ, Nếu bạn có thể bỏ qua được hình dáng khá "đáng sợ" của các món ăn, thì khẩu vị ở đây thực sự rất ngon. Kể từ khi được khai trương năm 2004, đến nay đã có 12 cơ sở khác được mở ở khắp vùng này.

6. Nhà hàng dành cho người siêu béo, Las Vegas, Mỹ: Phương châm của nhà hàng Heart Attack Grill là mọi thứ ở đây càng lớn càng tốt, từ đồ ăn, thực phẩm, lượng calo cho tới cả các khách hàng. Những thực khách có cân nặng trên 160 kg sẽ được miễn phí hoàn toàn. Ngoài ra, phong cách mang chủ đề bệnh viện ở đây cũng rất độc đáo, thực khách được phát quần áo trong bệnh viện khi vào, còn các nữ tiếp viên sẽ mặc đồ như những y tá khi phục vụ.

7. Nhà hàng Attendant, London, Anh: Không giống như nhà hàng mang chủ đề toilet, nhà hàng Attendant vốn được nâng cấp lên từ một WC thực sự. Không có các đĩa đựng thức ăn hình bồn cầu, thay vào đó thực khách sẽ ngồi ăn trên những bồn tiểu đã được làm sạch. Đồ ăn nổi tiếng của nhà hàng là món bánh mì nướng kiểu Pháp, và những tách cà phê thơm ngon.

8. Tàu lượn siêu tốc, Abu Dhabi, UAE: Nghe cái tên của nhà hàng bạn đã phần nào hiểu chủ đề bên trong. Sau khi đặt món ăn từ máy tính bảng, đồ ăn sẽ được chuyển đến bàn bằng những tàu lượn siêu tốc mini với tốc độ rất lớn, đây thực sự là một cảm giác mạnh trước khi ăn. Ngoài Abu Dhabi, thương hiệu Tàu lượn siêu tốc độc đáo còn có ở Vienna (Áo) và Hamburg (Đức).

9. Nhà hàng băng, Dubai, UAE: Được khai trương vào năm 2007, nhà hàng băng mang tới cho bạn trải nghiệm ăn uống giữa nhiệt độ âm 6 độ C. Tất cả vật dụng nội thất, bàn ghế ở đây đều được làm từ băng, kể cả những chiếc ghế sofa cho khách hàng nằm nghỉ ngơi thư giãn. Để vào ăn, bạn sẽ được phát miễn phí áo khoác ấm trùm đầu, găng tay và giày tất, cũng như được dành vài phút ở phòng lạnh cho quen trước khi vào.

10. Nhà hàng Ninja, New York, Mỹ: Nếu bạn yêu thích võ thuật, kung fu và những ninja huyền bí có thể tới nhà hàng ngầm ở thành phố New York. Các phòng ăn bên trong nhà hàng được thiết kế như một ngôi làng ninja cổ, những người phục vụ ở đây cũng mặc trang phục võ thuật cổ xưa. Khi dùng bữa bạn hãy cẩn thận vì sẽ có các ninja xuất hiện bất ngờ trên bàn ăn, họ sau đó cũng biểu diễn nhiều trò ảo thuật hấp dẫn.

An Ngọc/ zing.vn