Nhà hàng

Nhà hàng Nhật Bản sử dụng ma-nơ-canh ngồi cùng khách

17:28 - 05/06/2020
“Làm sao thu hút khách hàng khi mở cửa trở lại sau những ngày tạm ngưng hoạt động do đại dịch covid-19?” luôn là một câu hỏi lớn đối với các nhà hàng, một nhà hàng ở quận Ginza - khu vực sầm uất của thủ đô Tokyo, Nhật Bản đã nghĩ ra một phương pháp “mới lạ” nhằm thu hút khách hàng và giúp mọi người tại quán có được tâm trạng vui vẻ hơn, không khí cửa hàng trở nên sôi động hơn.

Việc sử dụng nhân viên là những cô gái trong trang phục của các hoạt náo viên bắt mắt là điều không còn xa lạ, mặc dù trong bối cảnh hiện nay họ vẫn phải đeo khẩu trang, găng tay và đội mũ có tấm chắn giọt bắn để hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Điều đặc biệt đến từ Nhà hàng có tên Cheers One nằm tại quận Ginza, khi tại các bàn, nhà hàng bố trí thêm các hình nộm và ma-nơ-canh có thể là nam hoặc nữ cũng trong trang phục hoạt náo viên. Tất nhiên những hình nộm này không phải đeo thêm bất kỳ một thiết bị bảo hộ nào để phòng chống dịch. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn.

Nhiều thời điểm tất cả các bàn đều kín, với cả ma-nơ-canh và khách hàng. Một khách hàng cho biết: "Khi tôi bước vào đây, tôi hơi ngạc nhiên nhưng tôi nghĩ điều đó thật thú vị".

Ngoài ra, nếu là khách hàng thân thiết, bạn có thể được chọn một bài hát karaoke và đội hoạt náo viên có thể múa hát ngay tại bàn. Chia sẻ về ý tưởng độc đáo này, đội trưởng đội cổ vũ và phục vụ Chinatsu Fujii nói rằng cô coi những nộm ma-nơ-canh là thành viên của đội. "Tôi vẫn còn hơi ngạc nhiên nhưng cũng cảm thấy an toàn trước sự hiện diện của chúng và vì thế tôi nhận thấy chúng chính là đồng nghiệp của mình" - Chinatsu nói. 

Khi được hỏi về ý tưởng này, anh Funabara, chủ nhà hàng cho biết: “Chúng tôi đã cố gắng dán nhãn trên ghế để thực hiện giãn cách xã hội, nhưng nó khiến nhà hàng trông thật buồn tẻ. Vì vậy, chúng tôi quyết định sử dụng ma-nơ-canh để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, khi mở cửa trở lại, thì khách hàng không quay lại nhiều như trước, nhà hàng trông rất trống trải và chúng tôi muốn tạo thêm hứng thú nên chúng tôi bố trí các hình nộm và ma-nơ-canh vì hai lý do đó.”

Chính phủ Nhật Bản bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 1/6 sau hơn 1 tháng rưỡi ban bố tình trạng khẩn cấp. Tính đến thời điểm hiện tại, Nhật Bản đã ghi nhận 17 nghìn trường hợp COVID-19 và hơn 900 trường hợp tử vong./.

Theo VOV1

Ảnh: Reuters