Nhà hàng

Quán ăn đậm chất Việt ở Hàn Quốc

14:18 - 10/12/2019
Tại quán Emoi, thực đơn chuyên các món ăn miền Bắc Việt Nam như bún chả, phở, nem rán... được lòng người Hàn lẫn du khách nước ngoài, dù vị không chuẩn.

Emoi là địa chỉ quen thuộc của người Hàn Quốc mỗi khi muốn thưởng thức ẩm thực Việt. Đây cũng là một trong những quán ăn mang hương vị Việt đến xứ sở kim chi mà không nhượng quyền thương hiệu. "Emoi" nghĩa là "Em mời", có nhiều chi nhánh ở các thành phố như Seoul, Busan, Incheon... và mở cửa 24 giờ, thích hợp dành cho người ăn đêm.

Lấy cảm hứng từ phố cổ Hội An nên hầu hết các thiết kế bên ngoài quán mang tông vàng, bàn ghế kiểu mộc mạc còn chén bát có hoa văn đặc trưng Việt Nam. Quán phục vụ đầy đủ các loại bia Việt, trà đá... nên đôi lúc, thực khách tưởng như đang lạc vào một tiệm ăn ở Việt Nam.

Phở là món chủ đạo, được nhiều người Hàn ưa chuộng. Sợi phở do quán tự làm, nước dùng hầm trong nhiều giờ. Thế nhưng món ăn lại không được lòng người Việt bởi dùng chung với củ cải trắng muối chua ngọt trong các món ăn kèm của Hàn Quốc - một sự kết hợp không giống ai - thay vì giá trụng, rau thơm. Bạn có thể bỏ qua món ăn kèm nếu không thích. Có nhiều loại như phở gà, bò...

Quán chuyên các món ăn miền Bắc Việt Nam. Bún chả ở đây vị khá ổn. Tuy nhiên, trên Naver, nhiều người nhận xét nếu bạn có cơ hội thưởng thức bún chả ở Hà Nội thì so ra, vị bún chả ở Emoi rất khác biệt. Sợi bún mỏng, thịt nướng thơm, nem rán giòn, nhưng rau ăn kèm và nước chấm thì không chuẩn so với bản gốc.

Bánh xèo chiên vàng giòn, vừa đủ cho một người ăn nhưng phần nhân ít, nước chấm kèm đồ chua đúng điệu. Bánh cuốn chung với xà lách, vài loại rau sống. Điểm trừ là bánh tráng mỏng quá giòn, dễ bị vỡ nát khi cuốn.

Đĩa rau muống xào dầu hào có giá 9.000 won (khoảng 180.000 đồng), không rẻ bởi đây vốn là loại rau "hiếm có khó tìm" ở Hàn. Dù vậy, món ăn vẫn được nhiều người chọn lựa mỗi khi thòm thèm đồ ăn Việt.

Ngoài ra, tiệm có 4 vị bánh mì gồm bánh mì tôm, bánh mì cà ri gà, bánh mì bò và bánh mì thịt heo, ăn kèm bánh phồng tôm chiên giòn. Giá đồ ăn dao động từ 6.900 đến 18.000 won/phần (khoảng 138.000 - 360.000 đồng), đắt nhất là bánh xèo và rẻ nhất là đĩa nem rán ăn gọi riêng, ăn kèm bún chả.

Vi Yến/ngoisao.net