Trải nghiệm

5 bí ẩn của ngọn núi này khiến các chuyên gia cũng phải bó tay

09:25 - 17/12/2021
Có rất nhiều điều kỳ lạ xảy ra trên ngọn núi này, điều đó càng thu hút khách du lịch ghé tới.

Trên thế giới có rất nhiều bí ẩn chưa thể giải thích được như việc xây dựng kim tự tháp, tam giác quỷ Bermuda… Trong đó cũng có nhiều danh lam thắng cảnh được xây dựng ở một nơi không ai ngờ tới.

Không ít người thắc mắc, ngày xưa khi không có máy móc và công nghệ tiên tiến, chỉ dựa vào sức người làm sao có thể tạo ra những công trình độc đáo đến vậy, thậm chí các nhà khoa học cũng chưa thể lý giải được.

Nhắc Trung Quốc, với lịch sử hàng nghìn năm, không khó để thấy có rất nhiều di tích được bảo tồn rất tốt cho tới ngày nay, trở thành địa điểm du lịch yêu thích của du khách trong và ngoài nước.

Trong số đó có ngọn núi Hoa Sơn nổi tiếng ở Thiểm Tây, được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Hoa Sơn là 1 trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Nhạc Danh Sơn của Trung Quốc. Ngọn núi này có ý nghĩa rất lớn về tín ngưỡng đối với người dân.

Ngoài ra, nó cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim võ thuật và phim truyền hình Trung Quốc.

Núi Hoa Sơn có rất nhiều cảnh đẹp, hằng năm đón vô số khách du lịch ghé tới nhưng nơi này có 5 bí ẩn chưa được giải đáp, các chuyên gia cũng phải bó tay.

1. Chiếc bình kỳ lạ bên trong động Lý Úng

Điều bí ẩn ở đây là có một cái bình bên trong hang động, bản thân cái bình không có gì khác thường nhưng kích thước của nó rất lớn trong khi cửa hang lại bé.

Vì vậy, có rất nhiều lời đồn đoán xung quanh về chiếc bình này. Làm thế nào người ta đưa chiếc bình vào trong hang, là cái hang có trước hay cái bình có trước.

Một số giả thuyết đưa ra rằng, người ta vận chuyển đất sét vào trong hang trước tiên, sau đó mới nung thành chiếc bình.

Tuy nhiên, tại sao người xưa lại nung một chiếc bình to như vậy trên núi Hoa Sơn, ở một vị trí cực kỳ hiểm trở. Ngoài ra, nếu nung bình trong hang này thì phải có dấu vết của khói bám trên thành hang nhưng không có gì cả.

2. 3 ký tự “Nham Chân Toàn”

Bạn phải biết rằng, để đến được ngôi đền trên đỉnh Hoa Sơn cần phải men theo một con đường ván được đóng vào vách đá. Đoạn đường này không chỉ cao mà còn dốc, bên dưới là vực thẳm, việc di chuyển rất nguy hiểm.

Trong khi đó, 3 ký tự in nghiêng này được khắc vào đá rất tinh xảo. Lý do vì sao người xưa khắc 3 ký tự này đến nay vẫn chưa có lời giải thích.

3. Nước trong “Ngang Thiên hồ”

Bí ẩn của Ngang Thiên hồ không chỉ nằm ở những truyền thuyết được lưu truyền mà còn ở chính hồ nước khoảng 1m2 nằm trên đỉnh núi Hoa Sơn này. Nước trong hồ không tăng không giảm bất kể mùa khô hay mùa mưa.

Tương truyền nước trong hồ này là nước mắt của Phật, có thể cứu người chết sống lại và chữa được nhiều bệnh tật nên nó sẽ không bao giờ bị khô cạn. Tất nhiên, đây chỉ là một trong số nhiều truyền thuyết về ma thuật của hồ nước này.

Số khác cho rằng, nước trong hồ hình thành bởi sương vào ban đêm và nước mưa tích tụ lại nhưng vì sự chênh lệch nhiệt độ giúp cho nước trong hồ vẫn giữ nguyên cả năm.

4. Bóng Phật trong sương mù

Trên đỉnh núi Hoa Sơn quanh năm nắng đẹp, phong cảnh hữu tình nên lúc nào cũng tấp nập khách du lịch. Thỉnh thoảng, một số du khách sẽ thấy bóng dáng giống như một vị Phật đang ngồi ẩn hiện trong làn sương mù. Hiện tượng này rất kỳ diệu, hiếm xuất hiện nên vẫn còn là một bí ẩn.

Về điều này, một số người cho rằng do không khí ẩm kết hợp với ánh sáng mặt trời, nó sẽ tạo ra một vầng hào quang đủ màu sắc xuất hiện phía trên sương mù. Nếu may mắn nhìn thấy hiện tượng này, những điều ước của bạn sẽ trở thành sự thật.

5. Những tờ giấy vàng bay lơ lửng trong không trung

Tương truyền rằng, từng có một Hoàng đế ghé đến nơi này cầu nguyện. Sau khi cúng xong, họ xé những tờ giấy màu vàng và vứt xuống núi.

Thế nhưng, những tờ giấy này bay lơ lửng trong không trung, sau đó có những con chim én bay tới gắp đi. Điều kỳ lạ này khiến cho người xưa cảm thấy kỳ lạ và cho rằng đó là do thần linh gây ra.

Tin vào điều này, một số du khách viết điều ước của mình lên giấy và ném ra phía không trung bên dưới vách núi Hoa Sơn.

Theo Báo Giao thông

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV