Trải nghiệm

Bạn có biết vì sao Bali được mệnh danh là hòn đảo thiên đường?

11:24 - 30/06/2020
"Hòn đảo thiên đường" hay "Hòn đảo của các vị thần" là cách gọi trìu mến về hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 1Biển Bali có sóng và dòng xoáy khá mạnh.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 2Ngôi đền Tanah Lot là một trong những ngôi đền chính trong chuỗi các ngôi đền thờ phụng các vị thần Bali có kiến trúc độc đáo và linh thiêng. Ngôi đền này được xây dựng trên một khối đá khổng lồ bên bờ biển. Người dân địa phương tin rằng, ngôi đền này được xây dựng để thờ những con rắn thần. Đền được xây dựng bởi một tu sĩ người Ấn Độ đến Bali để truyền bá đạo Hindu.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 3Biển Bali cũng là một trong những bãi biển đẹp và thu hút khách du lịch. Ở đây rất phù hợp cho môn thể thao lướt sóng...

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 4Công viên với những trò chơi du dây, đi xe đạp trên không và rất nhiều điểm check-in thơ mộng có một không hai cho du khách.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 5Những hàng dừa, ruộng bậc thang... cũng là đặc sản du lịch của hòn đảo xinh đẹp thơ mộng này.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 6Người dân trên đảo hiền lành, ẩm thực phong phú và đặc biệt là những lễ hội đặc sắc.... sẽ khiến du khách không phải hối tiếc khi đến với thiên đường nhiệt đới này. (Ảnh: du khách check-in tại chân đền "Cổng trời" Lempuyang)

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 7...và dạo chơi mua sắm ở xứ sở Bali hiếu khách

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 8Lễ hội của người Bali với những điệu nhảy múa đặc sắc.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 9Màn nhảy múa này khiến du khách khá ngạc nhiên bởi phần đông đều là nam giới, họ cởi trần cài hoa dâm bụt trên tai và nhảy những điệu hừng hực khí thế, thể hiện sức mạnh và nam tính để đầy lùi "ma quỷ", xua tan cái ác.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 10Đền Lempuyang được mệnh danh là “ngôi đền nghìn bước chân”, du khách muốn đến nơi đây sẽ phải đi bộ hơn 1.700 bậc thang mới lên đến đỉnh.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 11Đảo Bali là nơi cư ngụ của đa số người theo Hindu giáo tại Indonesia. Mặc dù là hòn đảo du lịch với những thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp phần nào mang dáng dấp hiện đại và tây hóa, nhưng các tục lệ và tín ngưỡng vẫn được người dân duy trì và bảo tồn.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 12Đặc biệt, ngôi đền nổi tiếng với “cổng trời” cắt giữa mặt đất với thiên đường. Du khách đến đây sẽ có cơ hội check-in những bức ảnh độc đáo, ấn tượng. Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng xung quanh. Tất nhiên, để có được những bức ảnh ở điểm này, bạn phải xếp hàng... khá dài, nhất là vào những dịp cao điểm du lịch.

ban co biet vi sao bali duoc menh danh la hon dao thien duong? hinh 13Đền, chùa là "đặc sản" của Bali với hàng trăm kiểu cách, dáng dấp vô cùng đặc sắc và huyền bí. Điều này cũng góp phần khiến Bali trở thành một địa điểm cực kì thu hút khách du lịch./.

Theo VOV.VN