Trải nghiệm

Cầu thang xoắn ốc cao 88m không dành cho người yếu tim

14:32 - 05/09/2021
Cầu thang xoắn ốc nhỏ xíu nhưng cao tới 88m ở núi Thái Hành, Trung Quốc với hơn 300 bậc thang khiến nhiều du khách cảm thấy chóng mặt dù chỉ là đứng nhìn từ xa.

Dãy núi Thái Hành chạy dọc theo rìa phía đông của cao nguyên hoàng thổ ở các tỉnh Sơn Tây, Hà Nam và Hà Bắc của Trung Quốc. Thái Hành Sơn được hình thành trong kỷ Jura. Đỉnh chính là núi Trương Gia Khẩu cao 2.882m.

Hệ thống sông Hải Hà chảy qua dãy núi Thái Sơn. Kênh đào mang tên Cờ đỏ nằm ở rìa phía nam của dãy núi này. Đường sắt cao tốc Thạch Gia Trang - Thái Nguyên chạy qua đường hầm Thái Hành dài gần 28Km là hầm đường sắt dài thứ ba ở Trung Quốc.

Cầu thang xoắn ốc không dành cho người yếu tim

Là địa điểm du lịch nổi tiếng, núi Thái Hành còn được biết tới với cầu thang xoắn ốc vô cùng độc đáo. Cầu thang này cao 88m với hơn 300 bậc thang được đặt tên là "Nấc thang lên thiên đường". Trải nghiệm leo trên chiếc cầu thang nhỏ xíu trong gió lớn không dành cho những người yếu tim. 

Tất cả những người muốn leo lên chiếc cầu thang này phải ký vào một mẫu đơn xác nhận rằng họ không có vấn đề về tim hoặc phổi và dưới 60 tuổi.

Cầu thang xoắn ốc được làm bằng thép và xây dựng ngay bên cạnh núi Thái Hành. Nó được là "cầu thang xoắn ốc đầu tiên ở châu Á." 

Cầu thang xoắn ốc cao 88m được lắp đặt nhằm mang lại cho du khách cảm giác hồi hộp như leo núi thật sự nhưng lại không gặp nguy hiểm. Sở du lịch Lâm Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hy vọng những bậc thang này sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm thực tế đầy thú vị về dãy núi kỳ vĩ này.

Theo Dân trí

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV