Trải nghiệm

Cây cầu không có điểm kết thúc ở Đan Mạch

15:57 - 12/04/2019
Infinite Bridge (cầu vô tận) ở Đan Mạch được nhiều du khách miêu tả là cây cầu mà bạn dù đi cả đời vẫn không tới được điểm kết thúc.

Cây cầu vô cực (Infinite Bridge) ở Aarhus, Đan Mạch do công ty kiến trúc Gjøde & Povlsgaard Arkitekter thiết kế. Tác phẩm này được hoàn thiện vào năm 2015 nhân dịp Lễ hội các công trình điêu khắc trên biển. Cầu có dạng hình tròn với đường kính 61 m và đặt ngay tại bãi biển. Mặt cầu được làm bằng gỗ với các trụ đỡ thép, không có rào chắn bao quanh.

Nếu những cây cầu khác đưa người đi tới nơi họ muốn, chiếc cầu vô cực này lại dẫn bạn về nơi bắt đầu nhờ kết cấu hình tròn đặc biệt. Theo kiến trúc sư Johan Gjøde, thiết kế của cầu giúp mọi người trải nghiệm không gian xung quanh, tạo sự khác biệt nhằm gây hứng thú cho người dân lẫn du khách.

Việc đi bộ ở đây giúp du khách nhìn ngắm phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh biển trời bao la. Đồng thời, bạn dễ dàng giao tiếp với những người khác, cùng nhau trải nghiệm thiên nhiên.

Cây cầu được xây dựng trên một bến cảng cũ, nơi trước đây nhiều người thường đi tàu hơi nước tới để nghỉ ngơi. Từ bờ biển, du khách đi men theo vòng tròn tới điểm xa nhất.

Khi tới khu vực này, du khách có thể tham quan thêm tòa nhà lịch sử Varna Pavilion gần đó. Từ sân thượng, bạn có thể ngắm toàn cảnh phía dưới. Ngoài ra, bên trong tòa nhà còn có một nhà hàng và sàn nhảy – nơi du khách có thể vui chơi, ăn uống. 

Cây cầu là điểm hút khách ở Aarhus, thành phố lớn thứ hai Đan Mạch 

Thành phố Aarhus nằm bên bờ biển phía tây của bán đảo Jutland. Ngoài cầu vô cực, nơi đây còn thu hút du khách với bảo tàng Den Gamle By. Đây là bảo tàng ngoài trời, điểm đến lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Gần Den Gamle By là vườn bách thảo Aarhus. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới hai địa điểm hấp dẫn khác là bảo tàng Nghệ thuật ARoS và bảo tàng dưới lòng đất Viking.

Anh Vũ, theo dulichvietnam.com.vn