Trải nghiệm

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để... ngủ và lãng đãng

11:48 - 01/10/2019
Chiang Mai, Thái Lan là địa điểm để nghỉ ngơi. Tới đây, nghỉ lại 4 ngày để lại cho tôi một cảm nhận bao trùm: "Buồn ngủ quá và ngủ ngon quá!"

Bình yên ở Chiang Mai 

Thời tiết ở Chiang Mai có phần giống Sài Gòn ở điểm nhiều nắng và mưa rào không dai dẳng, tuy nhiên lại có nét đặc trưng của vùng núi, dù nắng tới đâu chỉ cần bước vào bóng râm là mát lạnh. Không gian thoáng đãng, trong lành, cảnh quan thanh bình, yên tĩnh có lẽ cũng là một yếu tố làm du khách dễ thấy buồn ngủ.

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 1

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 2

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 3

Hơn 10 giờ sáng lác đác các cửa hàng mở cửa. Trong tuần khoảng 21 giờ các quán cà phê đã đóng cửa gần hết, chỉ còn lại một vài quán kèm đồ ăn hoặc quán bar nhưng lượng khách không đông. Ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật hầu hết các tiệm đóng cửa lúc 20 giờ vì họ cho rằng khách du lịch đi chợ đêm cuối tuần hết rồi. Mở muộn và đều đặn nhất có lẽ là các tiệm mát xa. Và sau khi đi mát xa thư giãn thì bạn cũng sẽ thấy... buồn ngủ. 

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 4Một tiệm cafe trên đường tới Baan Kang Wat đóng cửa lúc 15 giờ


Đồ thủ công xinh xắn

Làng nghề thủ công trên bản đồ du lịch gần phố cổ Chiang Mai khá phong phú. Nếu yêu thích gốm, các bạn có thể ghé qua Baan Celadon để hình dung rõ hơn về gốm Thái. Baang Kang Wat không phải làng nghề thủ công truyền thống như tôi tưởng tượng ban đầu mà thực ra đây là một khu gồm nhiều tiệm bán đồ thủ công của các bạn trẻ. Ở đây cũng thường xuyên tổ chức các buổi workshop khá thú vị đồng thời cũng là một nơi đẹp để chụp hình sống ảo. Họ đóng cửa vào ngày thứ hai. 

Có thể nói, ai cũng có thể có một Chiang Mai của riêng mình trên con đường đi tìm tiệm đồ thủ công yêu thích. Riêng tôi cảm thấy học được chút gì đó khi tới Matoom art space và thật sự hào hứng ở Supachet studio. Đồ thủ công ở đây nhìn chung giá không mắc, bạn cũng không lo bị chặt chém kể cả ở chợ đêm hay ở quầy lưu niệm sân bay

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 5

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 6Làng làm dù

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 7Matoom art space

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 8


Ăn cay không bị nổi mụn

Nghe theo lời quảng cáo của cậu bạn người Thái, việc đầu tiên tôi làm là đi tìm món Khaosoi huyền thoại. Nhưng vì quá đói và một số tiệm có tiếng bán Khaosoi ngon trên mạng lúc tìm tới lại đóng cửa nên chúng tôi rẽ đại vào một hàng bên đường. Rất may, đó là sự lựa chọn sáng suốt. Những ngày sau đó chúng tôi thử đi một số nhà hàng trên mạng giới thiệu nhưng không thấy ngon bằng hàng đầu tiên. Ở đó không chỉ Khaosoi mà món cà ri xanh cũng rất ngon, thêm kem sầu riêng 1 múi chuẩn vị không chê vào đâu được.

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 9Cà ri xanh

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 10

Đến Chiang Mai Thái Lan, nơi lý tưởng cho bạn để ... ngủ và lãng đãng - ảnh 11

Hàng ăn ngon nhưng hay đóng cửa bất chợt vào thứ 7, thường buổi sáng 10 giờ 30 phút mới mở

Hầu như ngày nào ở Chiang Mai tôi cũng ăn cay nhưng không hề bị nổi mụn, có lẽ do không khí mát mẻ nơi đây. Hẹn gặp lại nhé Chiang Mai, khi nào cần sự bình yên, tôi lại đến.

Theo thanhnien.vn