Trải nghiệm

Đột nhập những nhà thờ xương người kinh dị nhất mùa Halloween

15:58 - 24/10/2019
Khi lạc bước vào những nhà thờ xương người nổi tiếng thế giới vào mùa Halloween, nhiều người cảm thấy thích thú, tò mò nhưng cũng có người thấy lạnh sống lưng bởi những kiệt tác xương người kinh dị...

Nhà thờ Sedlec nằm ở ngôi làng cùng tên thuộc ngoại ô Kutna Hora, Cộng hòa Séc. Đây là một trong những nhà thờ xương người nổi tiếng thế giới.

Việc trang trí nhà thờ Sedlec bằng xương người bắt đầu từ năm 1870 khi gia đình Schwarzenberg mua lại công trình này.

Kế đến, gia đình Schwarzenberg thuê thợ chạm khắc gỗ Frantisek Rint sắp xếp khoảng 40.000 - 70.000 bộ xương và tạo thành những kiệt tác xương người.

Khắp nơi trong nhà thờ Sedlec được trang trí bằng các bộ hài cốt khiến nhiều người cảm thấy thích thú nhưng cũng không kém phần đáng sợ.

Nhà thờ Capela dos Ossos hay còn được gọi Nhà thờ xương tọa lạc ở Francis, thành phố Evora, Bồ Đào Nha. Khi vào bên trong nhà thờ, nhiều người không khỏi giật mình khi xương người chết có ở khắp mọi nơi.

Trên thực tế, bên trong nhà thờ Capela dos Ossos được trang trí bằng xương của hơn 5.000 tu sĩ.

Ngoài ra, tại nhà thờ Capela dos Ossos, tất cả xương của phụ nữ và trẻ em đều được khảm trên cùng một bức tường, tách biệt hoàn toàn với hài cốt của nam giới.

Nhà thờ xương người tọa lạc tại thị trấn Czermna, Ba Lan cũng là một điểm đến hấp dẫn đối với những vị khách ưa tò mò, thích cảm giác rùng rợn.

Nguyên do là trong khoảng thời gian từ năm 1776 - 1804, linh mục người địa phương Vaclav Tomasek đã cho sắp xếp xương người trang trí lên khắp tường và trần của nhà thờ.

Những bộ hài cốt được trang trí trong nhà thờ độc đáo này thuộc về binh sĩ và người dân thiệt mạng trong Chiến tranh Silesian, Chiến tranh Ba mươi năm hay qua đời vì bệnh hay dịch tả thời xưa.

Theo kienthuc.net.vn