Trải nghiệm

Lạc lối giữa khung cảnh kỳ ảo khó tin của hồ màu hồng ở Mexico

15:24 - 29/01/2019
Nằm ở bán đảo Yucatan (Mexico), Las Coloradas đã trở nên hút khách nhờ hồ nước hồng đẹp kỳ ảo, hình thành do một nghề có từ thời Maya cổ đại.

Vốn là những ruộng muối, Las Coloradas trở thành hồ nước có màu hồng độc đáo nằm ở mũi bắc bán đảo Yucatan, phía đông nam Mexico. Nơi đây khiến nhiều người ngỡ ngàng về khung cảnh kỳ ảo hiếm thấy. 

Trong tiếng Tây Ban Nha, Las Coloradas có nghĩa là màu đỏ, ửng đỏ. Không chỉ dành riêng để gọi hồ nước có màu hồng độc đáo, Las Coloradas còn là tên của cả một làng chài nhỏ bé, bình dị ở khu vực này. 

Tại làng chài Las Coloradas, làm muối mới là nghề nghiệp chính, chứ không phải là đánh bắt cá. Việc sản xuất muối ở đây bắt đầu từ những người Maya cổ đại. Họ đã sớm nhận ra vị trí lý tưởng này cho việc dẫn nước biển vào và làm bốc hơi, tạo ra muối. Muối với người Maya vừa là một gia vị, vừa là một hàng hóa. 

Làng chài Las Coloradas yên bình vốn không nhiều người biết đến đang ngày một nổi tiếng hơn nhờ vào... các trang mạng xã hội. Nhiều thành viên chia sẻ ảnh và video "chất lừ" về nơi tuyệt đẹp này của thế giới. Một số nhiếp ảnh gia, travel blogger đã đăng tải những khoảnh khắc đẹp ngất ngây về hồ nước màu hồng này ở Mexico, khiến nơi đây trở thành điểm check-in thú vị, hấp dẫn tín đồ du lịch từ mọi nơi. 

Vì sao hồ Las Coloradas có màu hồng đẹp mắt? Người ta cho rằng chính các sinh vật phù du, tảo đỏ và loài tôm "nước biển" phát triển mạnh trong môi trường muối mặn ở đây là nguyên nhân. Dưới nắng Mặt Trời, nước hồ ánh lên màu sắc quyến rũ lạ thường. 

Thực chất, khu vực ruộng muối Las Coloradas không chỉ có màu hồng. Bạn sẽ nhận thấy dải màu chuyển từ tông vàng, tông cam sang tông hồng độc đáo. 

Từ trên cao nhìn xuống, hồ Las Coloradas đẹp không khác gì một tác phẩm sơn dầu trưng bày trong các bảo tàng mỹ thuật. Đó cũng là lý do khiến nhiều "tay máy" yêu thích chụp cảnh hồ từ camera bay. 

Còn du khách chỉ cần đứng trên bờ hồ và "thả dáng", là đã có ngay những bức ảnh đẹp hút mắt với background màu hồng kỳ ảo. 

Nồng độ muối rất cao tại Las Coloradas có thể khiến bạn phải e dè khi nghĩ đến việc ngâm mình trong nước hồ. Thêm vào đó, hành động này cũng vấp phải sự phản đối từ những người dân sản xuất muối ở đây. 

Las Coloradas là một phần của Khu dự trữ sinh quyển Rio Lagartos phong phú về cảnh quan, hệ sinh thái như rừng ngập mặn, rừng rụng lá thấp, đầm phá ven biển, thảo nguyên... Nơi đây tập trung nhiều loài động vật sinh sống như hồng hạc, cá sấu, rùa biển, báo đốm, chim biển...

Theo zing.vn