Trải nghiệm

Mùa hoa Tulip Hà Lan bắt đầu

15:47 - 19/01/2022
Sắc màu rực rỡ của các khóm Tulip đang xua đi cái lạnh giá của mùa đông ở Hà Lan. Để bắt đầu mùa hoa Tulip tại Hà Lan, hàng loạt chiếc thuyền chở hoa dọc bờ kênh của thành phố Amsterdam để phân phát hoa miễn phí cho người dân.

Ngày Quốc hoa Tulip năm nay được tổ chức theo cách rất thú vị tại Amsterdam. Lễ tặng hoa Tulip hàng năm thường được thực hiện trên đất liền, nhưng với diễn biến dịch bệnh phức tạp, Ban tổ chức nảy ra ý tưởng dùng thuyền đi dọc các con kênh, tung hoa cho những người đang đừng chờ trên cầu.

Nếu du khách ở quá xa, người trên thuyền có thể dùng chiếc sào, kẹp hoa để chuyển cho khách du lịch. 

Những bó hoa tulip rực rỡ, được nhận theo cách thật đặc biệt, khiến du khách rất hồ hởi.

Người dân háo hức để được tặng hoa miễn phí 

"Tôi là người rất yêu hoa Tulip và đến mùa hoa chắc chắn tôi sẽ ra chợ để mua hoa về cắm. Tôi thực sự vui và cảm kích khi được nhận hoa miễn phí theo cách này”, người dân địa phương phấn khởi.

Không chỉ nhận được những bó hoa miễn phí, du khách còn được thưởng thức những bữa tiệc âm nhạc quy mô nhỏ dọc bờ kênh, báo hiệu một mùa hoa Tulip rực rỡ tại quốc gia này.

Nói đến Hà Lan, người ta thường nghĩ đến những chiếc cối xay gió, những công trình trị thủy nổi tiếng... Tuy nhiên, niềm tự hào sâu thẳm nhất của người Hà Lan chính là hoa Tulip. Vì vậy, để đón mùa hoa Tulip bắt đầu, mỗi người dân đều không quên tặng riêng cho mình một bó hoa rực rỡ.

“Hoa tulip có sẵn khắp mọi nơi. Rất nhiều màu sắc rực rỡ và không hề đắt. Chỉ với 3 hay 5 euro, bạn đã có những bó hoa đẹp trên bàn cho cả tuần", người dân Hà Lan chia sẻ.

Mùa hoa Tulip tại Hà Lan bắt đầu từ tháng 1 nhưng độ rực rỡ nhất thường diễn ra vào cuối tháng 3, với nhiều lễ hội được tổ chức, thu hút hàng triệu du khách thế giới đến chiêm ngưỡng. Hoa Tulip cũng là loại hoa xuất khẩu chính của nông dân Hà Lan đi khắp nơi trên thế giới.

Phạm Thị Hà / VOV1

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV