Trải nghiệm

Ngắm những hàng cây lá đỏ độc đáo trên đảo Nami, Hàn Quốc

14:53 - 31/10/2019
Những ngày cuối thu – đầu đông, thời tiết se lạnh, trên đảo Nami của Hàn Quốc từng hàng cây lá xanh mướt chuyển dần sang màu đỏ. Không chỉ có những hàng cây thu hút khách du lịch mà ở đây còn là phim trường của bộ phim đình đám ở xứ sở Kim chi “Bản tình ca mùa đông”.

Theo chia sẻ của hướng dẫn viên du lịch, đảo Nami nằm cách Thủ đô Seoul trên 60 km về phía bắc. Gọi là đảo, nhưng nó chỉ như một cồn đất nổi lên giữa dòng sông Hán Giang về phía thượng nguồn. Dòng Hán Giang là dòng sông rất hung dữ, mùa hè nước chảy cuồn cuộn, nhưng mùa đông thì lại biến thành sông băng do băng tuyết. Đảo Nami chỉ được hình thành hoàn chỉnh khi Chính phủ Hàn Quốc cho đắp đập Choengpyeong.

Đảo Nami nằm ở thành phố Chuncheon, thuộc tỉnh Gangwon. Nó được đặt theo tên của một vị tướng quân nước Hàn vào Thế kỷ thứ 13. Diện tích của đảo Nami chưa đầy 5 km2. Chiều dài của đảo Nami chỉ dài gần 500 mét.

 Du khách đi tàu vào đảo Nami

Trước kia, Nami chỉ là hòn đảo nhỏ hoang sơ, nhìn từ xa đảo như chiếc thuyền nằm giữa sông Hán Giang. Người dân ở đây chỉ trồng lạc, trồng rau một vụ trong năm. Vì mùa đông tuyết và băng giá phủ kín không thể trồng được gì.

Năm 1965, cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc - ông Min Byeong Do đã mua lại của Chính quyền hòn đảo này. Kể từ đó, ông quy hoạch trồng nhiều hàng cây bạch dương, cây thông, cây phong lá đỏ… thẳng tắp tạo cảnh quan thu hút khách du lịch. Cùng với đó, ông xây dựng nhiều khu vui chơi, giải trí, nhà hàng… phục vụ du khách.

Theo chị An Na - hướng dẫn viên thường xuyên dẫn khách đến đảo, mặc dù vậy, mỗi năm Nami chỉ thu hút vài nghìn du khách đến tham quan. Mãi đến những năm 1980, hãng phim truyện của Hàn Quốc chọn Nami để làm bối cảnh ghi hình bộ phim “Bản tình ca mùa đông”. Sau đó những năm 1990 bộ phim được trình chiếu ở trong nước. Do bộ phim có sự cuốn hút người xem, đầu những năm 2000, bộ phim được nhiều đài truyền hình các nước mua lại bản quyền và trình chiếu khắp Châu Á, thì đảo Nami có sức hút kỳ lạ. Đến nay, mỗi năm Nami đón trên 2 triệu lượt khách đến tham quan. Nhiều người đã trở lại tham quan nhiều lần vào nhiều mùa khác nhau để tận hưởng cảnh đẹp 4 mùa nơi đây.

 Những lối đi nhỏ trong đảo Nami phủ đầy cây xanh. Trời se lạnh, một số cây đã chuyển dần sang màu đỏ

Đảo Nami phát triển du lịch trên cơ sở bảo tồn tự nhiên. Các mùa xuân, hạ, thu, cây cối xanh mướt. Đầu mùa đông, các hàng cây thẳng tắp lại chuyển từ lá xanh sang đỏ. Do ở phía Bắc nên mùa đông khắc nghiệt, các hàng cây rụng hết lá trơ ra thân và cành. Nhưng vào thời điểm này, tại đây có tuyết bay phủ trắng cũng thu hút khách không kém các mùa khác trong năm. Chính những hàng cây không lá, tuyết bay trắng đã làm cho bộ phim “Bản tình ca mùa đông” thêm sinh động và cùng với sự diễn xuất xuất sắc của 2 ngôi sao Hàn Quốc đã gây cảm xúc đặc biệt đối với người xem.

Hiện tại, nơi làm bối cảnh đóng bộ phim “Bản tình ca mùa đông” vẫn có ảnh của 2 diễn viên nổi tiếng này cùng với hàng cây không lá trong tuyết. Những du khách đến đây không thể không chụp ảnh cùng bối cảnh trong phim kể trên. Sau bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, Nami còn đón khá nhiều đoàn làm phim đến đây chọn bối cảnh để đóng phim.

Sau đây là những hình ảnh về đảo Nami:

 Những khoảnh đất rộng dành cho du khách thả diều, dạo chơi

 Những hàng cây chuyển dần sang màu đỏ khi tiết trời đầu đông se lạnh

 Hàng cây thẳng tắp này đã từng làm bối cảnh đóng phim của bộ phim “Bản tình ca mùa đông”

 Những cặp đôi dù không còn trẻ nhưng cũng một lần chụp ảnh cùng bối cảnh trong phim

 Bối cảnh đóng phim “Bản tình ca mùa đông”

 Ảnh 2 diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc đóng phim

 Du khách đến đây đều chụp ảnh lưu niệm

Theo kinhtedothi.vn