Trải nghiệm

Người chuyên săn ảnh trên vách núi

11:43 - 19/07/2021
Simon Carter là nhiếp ảnh gia đã được công nhận nhờ khả năng chụp ảnh leo núi đặc biệt của mình.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 1.Simon Carter (Canberra, Australia) bắt đầu đam mê với nhiếp ảnh và leo núi khi còn là một thiếu niên. Trong 38 năm qua, ông đã chụp ảnh leo núi với vô số những thử thách, yêu cầu về thể lực để có thể chụp một bức ảnh duy nhất trong các điều kiện khó. Trong ảnh, Simon Carter đang treo mình tác nghiệp tại dãy núi Blue, New South Wales, Australia.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 2.Ông từng được tạp chí Men's Journal (Mỹ) vinh danh là một trong những nhiếp ảnh gia phiêu lưu và mạo hiểm nhất thế giới. Biên tập viên của tạp chí Rock and Ice (Mỹ) mô tả Simon là "nhiếp ảnh gia leo núi vĩ đại nhất mọi thời đại". Trong ảnh, Simon Carter ghi lại cảnh Monique Forestier đang bám vào khối thạch nhũ cao 10 m tại hang Kim Quy, vịnh Hạ Long.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 3.Nhiếp ảnh gia leo núi đã treo chiếc Nikon D3S trên một cột sắt vươn ra cách vách đá khoảng 8m để có được góc nhìn này. Brittany Griffith đang leo tháp Quỷ tại Wyoming, Mỹ. Địa điểm này là niềm tự hào của người Mỹ, đồng thời là điểm đến của những người ưa mạo hiểm, đam mê bộ môn leo núi. Ngọn núi này có cấu trúc đá nguyên khối khổng lồ dạng cột đứng, cao khoảng 264 m.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 4.Nhiếp ảnh gia đã ghi lại khoảnh khắc vận động viên Tony Barron bám vào rãnh giữa hai vách núi để leo lên trên cao tại điểm Atridae, thuộc núi Arapiles, Australia.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 5.Nhiếp ảnh gia leo núi đã đi nhiều nơi để chụp và tập hợp những bức hình tại các địa điểm leo núi tốt nhất thế giới. Đồng thời, ông cũng là tác giả của 4 cuốn sách về leo núi đã được xuất bản như Rock Climbing in Australia, World Climbing: Rock Odyssey... Trong hình, nhiếp ảnh gia chụp John Smoothy đang chinh phục vách đá dựng đứng tại trạm leo Charlie.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 6.Trên hình, nhà leo núi Simon Montmory chinh phục "Mắt bão", vòm hang động Crystal trên đảo Telendos qua ống kính của Simon Carter.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 7.Nhà leo núi Lee Cossey chinh phục bức tường đá Taipan Wall cao 55 m tại khu vực núi Grampians, Australia bằng tay không.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 8.Hai nữ vận động viên Ashlee Hendy và Elizabeth Chong đã được nhiếp ảnh gia ghi lại khoảnh khắc cheo leo tại điểm leo Clean Cuts, Australia.

Người chuyên săn ảnh trên vách núi - Ảnh 9.Simon Mentz (trên) và 2 vận động viên khác trong quá trình chinh phục cột đá cao 65 m tại Cape Hauy, Australia.

Theo Zing News

Theo dõi thêm các tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV