Trải nghiệm

Những trải nghiệm đáng nhớ tại Kyoto

18:36 - 04/11/2019
Tập 6 của "Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 2 lên sóng khiến khán giả có những tràng cười không ngớt về "độ lầy" của Gulliver Hồng Phúc, về sự đáng yêu của Queen Thúy Ngân và dĩ nhiên không thể thiếu là những trải nghiệm ấn tượng của họ trong chuyến thăm Koyto.

Sáng sớm tinh mơ, khi mà Gulliver Hồng Phúc còn đang say giấc thì bà chủ WeBase Koyoto đã gọi dậy và giao cho “một núi” công việc: chuẩn bị bữa sáng cho những khách đang nghỉ tại đây, sau đó là đi dọn dẹp toilet, dọn dẹp phòng nghỉ.

Trong khi đó, Queen Thúy Ngân “đòi gì được nấy”. Mới sáng sớm mà cô nàng đã “đòi” được diện kimono. Dĩ nhiên, yêu cầu này ngay lập lức được đồng ý. MC Đại Dương đã đưa Thúy Ngân tới một tiệm kimono – nơi mà cô có thể thoải mái chọn lựa một bộ ưng ý và phù hợp nhất với mình.


Gulliver làm việc “chóng mặt” để cố gắng hoàn thành công việc được giao


Queen chọn cho mình một chiếc kimono màu hồng nhạt làm toát lên vẻ dịu dàng

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại WeBase Tokyo, Gulliver Hồng Phúc lại nhận nhiệm vụ tiếp theo: tìm đường tới ngôi chùa trong bức ảnh. Mò mẫm, dò hỏi mãi thì cuối cùng Gulliver cũng tìm được đúng địa điểm trong ảnh, đó chính là chùa Myoshinji. Sau đó, nhà sư đã giao cho Gulliver nhiệm vụ tiếp theo: tập thiền trong 1 tuần hương. 

Ở một “phương trời” khác, Queen Thúy Ngân đang thảnh thơi dạo phố, ngắm cảnh, đi xe kéo. Được sống trong khung cảnh như những bộ phim cổ trang thời xưa khiến Queen vô cùng thích thú. Thú vị hơn nữa là xe kéo đã đưa MC Đại Dương và Queen Thúy Ngân đến với khu rừng tre Arashiyama – một địa danh du lịch nổi tiếng ở Kyoto được coi là "thánh địa sống ảo".

Trong khi Gulliver phải tập thiền...

...thì ở nơi khác, Queen "mải miết" thử kimono




Gulliver ngủ gật và được nhận ngay 12 gậy


Còn Queen được đi thăm rừng tre

Ở thử thách tiếp theo, Gulliver Hồng Phúc sẽ phải tìm đường đến quán mì Menbaka. Không có tiền, Gulliver lại phải “xin xỏ” ông chủ “đổi công” lấy đồ ăn. 

Trong khi đó, cô nàng Thúy Ngân vẫn “miệt mài” hưởng thụ những trải nghiệm xa hoa. Queen được đưa tới Saryo Hassui – một ngôi quán cổ kính nằm ngay bên bờ sông. 


Đúng theo tiêu chí “muốn ăn phải lăn vào bếp”, Hồng Phúc đã làm việc rất chăm chỉ


Ngôi quán nơi Queen thưởng thức bữa trưa từng là nơi lui tới của các văn nhân thời xưa



Gulliver tận hưởng thành quả lao động là một tô mì nóng hổi


Còn đây bữa trưa dành cho Queen Thúy Ngân là những món đặc sản cao cấp

Nhiệm vụ của Gulliver xem ra chưa kết thúc khi ông chủ quán mì đưa cho anh một bức ảnh. Tìm đúng địa điểm trong ảnh chính là nhiệm vụ kế tiếp!

Còn Queen thì tiếp tục hành trình và đi khám phá con phố cổ Yasaka-dori. Những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc xưa của Nhật Bản xếp hàng dài trên phố. Cuối phố có chùa Yasaka Koshindo, nơi Queen gửi gắm ước nguyện vào một lá bùa và treo lên.


Gulliver thích thú khi tìm đến địa điểm trong bức hình: Tatsumi Daimyojin - "điểm hẹn"  của nhiều văn sĩ Nhật Bản 


Queen Thúy Ngân ghé thăm chùa Yasaka Koshindo, mua bùa, ghi lời cầu nguyện và treo lên

Một ngày mệt nhoài với các thử thách tìm kiếm xem ra chưa kết thúc, Gulliver Hồng Phúc tìm đường đến ga Kibuneguchi, lên tàu và đến điểm hẹn Queen Thúy Ngân.

Trong khi đó, Thúy Ngân vẫn tươi rói khi lại tiếp tục tận hưởng ẩm thực Nhật Bản tại Kibunesou, thưởng thức lẩu cá hồi và cá hồi nướng muối ở khu nghỉ dưỡng nổi tiếng ngoại ô Kyoto, nơi được mệnh danh là ngôi nhà mùa hè của cố đô.

Cuối cùng, Queen và Gulliver đã hội ngộ và khoe nhau những gì được trải nghiệm tại đất nước Nhật Bản xinh đẹp. Tạm biệt hai người chơi vô cùng dễ thương và hẹn gặp lại vào mùa tới nhé!


Tập 7 của “Phiêu lưu cùng Gulliver” Mùa 2 sẽ đến với Tottori, cùng hai người chơi là diễn viên Quỳnh Nga và diễn viên Việt Anh với nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị!

Mời quý vị và các bạn xem lại các tập đã phát của "Phiêu lưu cùng Gulliver" Mùa 2 tại đây!

Lương Trang/Vietnam Journey