Trải nghiệm

Những trải nghiệm độc đáo tại Hội chợ VITM 2019

17:44 - 29/03/2019
Chưa có cơ hội đi du lịch cũng không sao, VITM 2019 đem đến cho bạn cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau.

Nghệ thuật Batik - Indonesia

Batik là một loại vải truyền thống được vẽ thủ công bằng sáp ong và nhuộm lên bề mặt các chất liệu như lụa, len, vải sợi bông. Với người Indonesia, Batik không chỉ là một nghệ thuật mà còn là một biểu tượng văn hoá, quốc hồn của Indonesia.

Màu sắc vẽ Batik thường là màu nâu và màu chàm vì nó là những gam màu được chiết xuất dễ dàng từ thiên nhiên.Vẽ Batik bằng tay phổ biến và được yêu thích hơn cả vì nó mang phong cách riêng của từng nghệ nhân. 

Nghệ thuật Batik ngày nay không được sử dụng nhiều như trước và dần bị mai một do sự phát triển của công nghệ hiện đại, tuy nhiên với những người yêu thích thủ công tinh xảo thì Batik vẫn là những thớ vải tuyệt mĩ.



Làm món Nasi Lemark - Malaysia

Đến Malaysia bạn có thể tìm thấy món Nasi Lemark ở bất cứ đâu từ nhà hàng, khách sạn hay trên đường phố, các cửa hàng tiện lợi… Công thức chế biến món ăn này cũng rất đơn giản: gạo nấu với nước dừa, dư chuột thái lát, đậu phộng rang, cá khô, sốt cay sambal. Nasi Lemak đã trở thành một “đặc sản” văn hóa ẩm thực của đất nước Malaysia.

Tại gian hàng Malaysia, du khách được trải nghiệm tự làm một phần cơm dừa, thưởng thức hương vị béo ngậy truyền thống và ngắm nhìn hình ảnh đất nước Malaysia xinh đẹp - đất nước được mệnh danh là “Thiên đường nhiệt đới”.

Du khách thích thú với trải nghiệm làm cơm dừa tại gian hàng Malaysia

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc 

Gian hàng Hàn Quốc lại vô cùng nhộn nhịp các bạn trẻ tới thử Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Bạn sẽ có cơ hội chọn cho mình một bộ đồ yêu thích, học cách mặc hanbok cho đúng cách và chụp những bức ảnh lưu niệm cực dễ thương.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn đem đến những hoạt động trải nghiệm khác để giới thiệu về nền văn hóa truyền thống như làm hanbok thủ công bằng giấy, xâu vòng hạt, làm đèn hoa sen,...

Nghệ thuật gấp giấy Nhật Bản 

Nhắc tới văn hóa Nhật Bản không thể bỏ qua nghệ thuật gấp giấy Origami. Chỉ cần sử dụng những mảnh giấy nhỏ là đã có thể biến hóa thành những hình dạng khác nhau, có thể là một con vật, bông hoa, hay đồ vật nào đó. Trò chơi này không những phổ biến ở Nhật Bản mà hiện nay có rất nhiều người trên thế giới cũng yêu thích.

Ngoài trải nghiệm gấp giấy Origami, du khách còn có dịp mặc thử Kimono - trang phục truyền thống của người Nhật Bản, làm kẹo bông, và chơi các trò chơi hấp dẫn khác.

Thu Hiền/Vietnam Journey