Trải nghiệm

Nụ cười và vị cà ri mê hoặc du khách quốc tế tới Sri Lanka

11:04 - 22/08/2019
Du khách nước ngoài tới Sri Lanka đều có chung nhận định rằng, hương vị cà ri trong các món ăn và sự thân thiện của người dân là điều tuyệt vời nhất.

Nhiều du khách nước ngoài đến Sri Lanka vào thời điểm tháng 7-8 này. Dù đây không phải là mùa cao điểm du lịch tại quốc gia này, nhưng đây sẽ là chuyến đi với chi phí hợp lý nhất cho du khách. 

Đón du khách trong hành trình tới Sri Lanka là những cơn mưa lớn bất chợt. Nhưng điều đó không làm giảm đi sự hấp dẫn từ con người, cảnh vật, đến tôn giáo và văn hóa của quốc gia Nam Á này. 

Năm nay, tháng 8 là tâm điểm của mùa lễ hội tại Sri Lanka, với lễ rước xá lợi răng Phật diễn ra tại thành phố di sản thế giới Kandy. 

Lễ rước xá lợi răng Phật là điểm chính không thể bỏ qua trong lễ hội Phật giáo Esala Perahera kéo dài 10 ngày tại Kandy. 

Esala Perahera thường diễn ra trong tháng 7 hoặc 8 hàng năm. Năm nay, lễ hội kéo dài từ 5-15/8. Lễ hội làm mê đắm du khách nước ngoài với những màn trình diễn truyền thống sôi động của các vũ công Sri Lanka. Đặc biệt, không thể không nhắc tới những chú voi trong "xiêm y" lộng lẫy tham gia diễu hành. 

Những lo ngại an ninh sau vụ tấn công khủng bố hồi tháng 4/2019 sẽ đều tiêu tan ngay khi bạn đặt chân tới Sri Lanka. 

Từ thủ đô Colombo cho đến các thành phố lân cận, lực lượng an ninh đều được tăng cường để đảm bảo an toàn và thoải mái nhất cho du khách. 

Nhiều du khách phương Tây “thú nhận” rằng, hương vị cà ri và nụ cười thân thiện luôn túc trực trên môi người dân Sri Lanka là điều khiến họ bị mê hoặc. 

Người dân Sri Lanka luôn vui vẻ, thân thiện. 

Nụ cười luôn thường trực trên môi để vẫy chào du khách. 

Một người bán hàng rong trên đường phố Kandy giúp du khách nước ngoài buộc lại chiếc khăn sao cho đúng kiểu Sri Lanka. 

Hương vị cà ri đặc trưng trong các món ăn của người Sri Lanka rất hấp dẫn du khách phương Tây. 

Đây là những xuất ăn phổ biến hàng ngày của người Sri Lanka và họ sẽ dùng tay để bốc thức ăn. 

Sri Lanka còn là điểm du lịch tín ngưỡng được nhiều người lựa chọn. Du khách có thể tham quan các ngôi chùa của đạo Phật, nhà thờ Hồi giáo và những thánh đường của người theo đạo Hindu hay Cơ đốc giáo. 

Nhà thờ Hồi giáo Đỏ tại thủ đô Colombo của Sri Lanka là một biểu tượng của thành phố này. 

Thánh đường Hindu Muthumariamman tại Matale, miền Trung Sri Lanka.

Ngôi Chùa Bạc nổi tiếng tại Sri Lanka, nơi duy nhất mang dấu ấn của cả 3 tôn giáo là đạo Phật, Hindu và Cơ đốc giáo. 

Du khách có thể di chuyển dễ dàng bằng ô tô từ thủ đô Colombo tới các điểm du lịch nổi tiếng. 

Trong đó có Lion Rock - một ngọn đá khổng lồ cao gần 200 mét, từng là thủ đô trong thế kỷ thứ 5. Cung điện hoàng gia được xây dựng trên đỉnh đá và hai mặt được trang trí bằng những bức bích họa đầy màu sắc. Đây là một trong những địa danh tại Sri Lanka được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. 

Cặp đôi du khách đến từ Tây Ban Nha ấn tượng với cảnh đẹp trên đỉnh Lion Rock. 

Quang cảnh nhìn từ trên đỉnh Lion Rock. 

Du khách cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên để tận mắt ngắm những chú voi ung dung dạo bước tại Công viên quốc gia Minneriya. 

Du khách có thể tận mắt chứng kiến cả trăm chú voi tập trung uống nước vào cuối ngày.

Thiên Bình/VOV.VN