Trải nghiệm

Top 5 trải nghiệm du lịch thú vị nhất Ấn Độ

17:03 - 18/01/2019
Ấn Độ là một đất nước ngập tràn điều kỳ diệu. Đến với vùng đất này, du khách sẽ được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu độc đáo và đáng nhớ.

Ghé thăm đền Taj Mahal vào lúc hoàng hôn

Được hoàng đế Mughal Shah Jahan cho xây dựng từ năm 1631 đến 1653, Taj Mahal như một sự tưởng nhớ đến người vợ quá cố của ông. Đền Taj Mahal đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, và cũng là biểu tượng đầy cảm hứng về tình yêu vĩnh cửu. Nếu có thể, bạn hãy ghé thăm khu lăng mộ đồ sộ này vào lúc hoàng hôn, khi ánh nắng chuyển hồng mờ ảo phủ lên những phiến đá cẩm thạch trắng.

Sau khi đi dạo Taj Mahal, bạn hãy bỏ chút thời gian tham quan Di sản Agra ngay gần đó nhé. Kiệt tác Mughal thế kỷ 16 là một pháo đài bằng sa thạch đỏ tuyệt đẹp chứa đầy những cung điện trong truyện và hai nhà thờ Hồi giáo tinh xảo.

Hoà mình cùng những bãi biển hoang sơ

Quần đảo Andamans được biết đến như một thiên đường ngoài khơi phía Đông Ấn Độ, bao gồm hơn 300 hòn đảo trong vịnh Bengal. Andamans là quần đảo lý tưởng để bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian thoải mái hoặc thử những trải nghiệm thú vị.

Radanagar – bãi biển đẹp nhất vịnh Havelock. 

Ba trong số những bãi biển đẹp nhất của Andamans là Radanagar, Voi và Kalapatthar, đều nằm trên hòn đảo nổi tiếng nhất quần đảo này – Havelock. Bạn cũng có thể thoải mái tham gia các trò chơi lặn biển hay đi bộ dưới biển ở đảo này. Chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được những giây phút thư giãn thú vị ở Andamans.

Đi xe jeep qua khu bảo tồn động vật hoang dã

Được đặt tên theo Pháo đài Ranthambore, công viên Ranthambore từng là nơi săn bắn riêng của Hoàng tử Maharajas ở Jaipur. Nếu có thể, hãy thuê một chiếc xe jeep có người hướng dẫn đi xuyên qua công viên này để được tận mắt ngắm nhìn những chú hổ, báo, gấu lười… và những động vật hoang dã khác ở công viên Ranthambore.

Các chuyến tham quan bằng xe jeep có hướng dẫn tại công viên Ranthambore 

Ngoài ra, địa điểm ngắm động vật hoang dã hàng đầu là khu pháo đài cổ phức hợp, nơi bạn có thể thấy những con hổ tráng lệ đi lang thang giữa những ngôi đền và các công trình đổ nát khác.

Ở trong cung điện hoàng gia ngay ven hồ

Được biết đến với các tên City of Lakes – Thành phố của Hồ, hoàng gia Udaipur tự hào có một kho tàng các cung điện trang trí công phu ở ven hồ, và một vài nơi trong số đó đã trở thành các khách sạn và khu nghỉ dưỡng di sản sang trọng.

Biệt thự bên hồ ở Rajasthan 

“Viên ngọc quý” của khu nghỉ dưỡng vương giả Udaipur là Cung điện Thành phố nằm trên đỉnh đồi. Khu phức hợp rộng lớn và xa hoa này được xây dựng đã hơn 400 năm, khi thành phố này đóng vai trò là thủ đô của vương quốc Rajput (Mewar). Cung điện Hồ bằng đá cẩm thạch trắng – một nơi trú ẩn của mùa hè Mewar Maharaja ở thế kỷ 18 – đã tái sinh thành một khu nghỉ dưỡng trên đảo Hồ Pichola sang trọng.

Ghé thăm vùng đất được mệnh danh là Shangri-La của Ấn Độ

Sikkim được mệnh danh là Shangri-La của Ấn Độ. Vẻ đẹp của núi tuyết, các ngôi làng cổ, đèo núi hay những khu rừng rộng hàng trăm héc-ta... đều là những điều thú vị để khám phá, đặc biệt với người yêu thiên nhiên. Sikkim cũng là mảnh đất có phong cảnh tuyệt đẹp, thiêng liêng với những tu viện Phật giáo to lớn và cổ xưa nhất. Là một trong những cái nôi của Phật giáo, vì vậy tại đây, các tu viện được giữ gìn nguyên vẹn những giá trị lịch sử văn hóa của Phật giáo Tây Tạng cổ xưa.

Dãy Himalaya – Vẻ đẹp tinh thần tuyệt đẹp ở Sikkim 

Tại đây bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng mới mẻ về tâm linh, phương thức tu tập và thiền định làm cho tâm hồn tươi trẻ và nhẹ nhàng. Ngoài ra cảnh đẹp của thiên nhiên tươi đẹp vùng núi Himalaya là một trong những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ. Hồ băng Tsomgo là một kiệt tác của thiên nhiên đã tạo ra trên núi Himalaya, đây được coi là hồ nước tinh khiết và thiêng liêng nhất vùng núi này.

Theo Báo Du Lịch