Trải nghiệm

Trải nghiệm bất ngờ của khách được nâng hạng thương gia miễn phí

15:59 - 10/12/2019
Chỗ duỗi chân thoải mái, bữa ăn tầm cỡ nhà hàng sao Michelin là những gì vị khách được nhận khi may mắn đổi hạng thương gia.

Bạn thường nghe nói về những vị khách may mắn được nâng hạng thương gia miễn phí. Một tài khoản Imgur mang tên humanbean10 cũng từng không tin về những ưu đãi này cho tới khi vận may "từ trên trời rơi xuống". Vị khách này có mặt trên chuyến bay từ Seoul về Los Angeles của hãng hàng không Asian và bất ngờ được tiếp viên đề nghị đổi lên hàng thương gia có giá đắt hơn 1.500 USD. 

Trên thực tế, đây không phải hiện tượng hiếm gặp trong ngành hàng không. Số vé hạng phổ thông bán ra thường sẽ cao hơn số ghế thực tế khoảng vài % để phòng trường hợp khách huỷ vé vào giờ chót. Nếu hành khách hạng phổ thông của chuyến bay có mặt đầy đủ, số người thừa ra có thể sẽ được lựa chọn ngẫu nhiên để nâng hạng thương gia miễn phí, tuỳ theo chính sách của từng hãng. Họ sẽ được hưởng ưu đãi giống với những người bỏ tiền ra mua hạng thương gia thực sự, ví dụ như được phục vụ rượu vang miễn phí.

Humanbean10 cho biết chưa từng trải nghiệm hạng thương gia vì chúng có giá đắt hơn ít nhất 70% so với hạng thường nên đây là cơ hội đặc biệt. Hai ưu điểm lớn nhất của ghế hạng thương gia và hạng phổ thông mà vị khách này nhận ra đầu tiên chính là chỗ để chân rất thoải mái, thậm chí còn có thể duỗi chân ngủ và bữa ăn thịnh soạn hơn nhiều.

Bữa ăn đầu tiên hôm đó vị khách này được thưởng thức là dăm bông kiểu Italy Prosciutto, gan ngỗng, salad dưa chuột và một món cuốn, ăn kèm là bánh mì.

Đó mới chỉ là khai vị. Món chính thịnh soạn hơn với thịt bò bít tết, khoai tây, đậu que với một ly vang Shiraz. Theo tài khoản Humanbean10, ban đầu, nhân viên hãng chỉ đơn giản yêu cầu anh này có thể chuyển chỗ ngồi được không. Anh vui vẻ đồng ý nhưng không biết vị trí mới của mình ở đâu. 

"Tôi được thông báo ngay từ lúc check in về việc đổi chỗ đã đặt trước. Và tôi chỉ băn khoăn rằng điều này liệu có ổn hay không", vị khách nói. Vị trí ngồi mới này thực sự khiến anh bất ngờ và hài lòng. Ngoài bữa ăn chính, anh còn được thưởng thức món tráng miệng gồm nhiều loại phô mai, trái cây và thêm một ly rượu vang tuỳ chọn.

Sau khi ăn xong, vị khách thoải mái chìm vào giấc ngủ vì chỗ nằm khá thoải mái. "Đây là lần đầu tiên tôi có thể ngủ thẳng cẳng 7 tiếng cho đến khi hạ cánh mà không phải thức dậy vì những cơn đau lưng hay đau cổ", anh này nói.

Hôm sau, khi ngủ dậy, vị khách lại được tiếp tục được phục vụ bữa sáng với sữa chua, trái cây, bánh mì. Nhiều hãng hàng không còn cung cấp thực phẩm chất lượng sao Michelin trong thực đơn hạng thương gia của họ, khác hẳn với những món ăn mà hành khách hạng phổ thông thường ăn.

Thậm chí, vị khách này còn được nếm thử món cháo tôm huỳnh đế để kết thúc bữa sáng trước khi hạ cánh xuống sân bay Los Angeles. Không chỉ có ăn ngon, ngủ thoải mái, nhiều hãng như Emirates trên máy bay A380 còn trang bị tiện nghi xa hoa hơn cho du khách như spa hay sàn sưởi ấm để hành khách không bị lạnh khi nằm trong khoang.

Theo ngoisao.net