Trải nghiệm

Trải nghiệm thú vị trên đoàn tàu chủ đề gấu trúc tại Trung Quốc

15:20 - 01/04/2021
Đoàn tàu du lịch theo chủ đề gấu trúc tại Trung Quốc vừa khởi hành chuyến đi đầu tiên, từ Thành Đô - “quê hương” của loài gấu trúc tới Nga Mi ở tỉnh Tứ Xuyên.

Được cải biến từ một đoàn tàu bình thường, mọi thứ trên tàu với sức chứa 252 hành khách này đều được trang trí theo chủ đề gấu trúc - loài động vật quý hiếm biểu tượng của Trung Quốc. Tàu gồm các toa nghỉ cho hành khách, toa nhà ăn, không gian công cộng để giải trí cùng một số toa chức năng khác.

Nhân viên đoàn tàu gấu trúc chào đón hành khách. Nguồn: Reuters 

Tàu trang bị các tiện nghi hiện đại bao gồm phủ sóng mạng không dây 5G, hệ thống giải trí âm nhạc và video, nhà hàng và quán bar, phòng chơi cờ và đánh bài, nhà vệ sinh riêng biệt với vòi sen nóng lạnh trong toa ngủ. Để đáp ứng nhu cầu cá nhân, tàu cũng có thể cung cấp các dịch vụ cao cấp khác như tiệc trà chiều, tiệc hát theo chủ đề và tiệc cocktail, đem lại cho hành khách nhiều lựa chọn.

Bà Trần Nguyện, Phó giám đốc Chi nhánh Du lịch đường sắt Nam Tây, thuộc Tập đoàn Du lịch Kinh doanh Quốc tế Đường sắt Thành Đô cho biết: "Chúng tôi thiết kế tàu gấu trúc chủ yếu để quảng bá dịch vụ tàu hỏa chất lượng cao, trong đó chú trọng tích hợp giao thông vận tải với du lịch để hành khách có được những trải nghiệm nhiều tiện nghi. Thời gian tới chúng tôi sẽ phát triển một loạt các sản phẩm du lịch dựa trên các chủ đề theo mùa, như ngắm hoa vào mùa xuân, tránh nóng vào mùa hè, thưởng thức cảnh sắc vào mùa thu và vui chơi cùng với tuyết vào mùa đông, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường".

Tàu gấu trúc là loại hình du lịch mới mẻ mang đậm dấu ấn của Trung Quốc, hứa hẹn là nguồn lực phát triển kinh tế mới của tỉnh Tứ Xuyên thời gian tới.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống trên TRUYỀN HÌNH VOV