Trải nghiệm

Tuyết đỏ như máu bao phủ trạm nghiên cứu ở Nam cực

06:54 - 08/03/2020
Tuyết bao phủ xung quanh một trạm nghiên cứu của Ukraina ở Nam cực biến thành màu đỏ như máu, khiến nơi này như bối cảnh của một bộ phim kinh dị.

Cảnh tượng tuyết nhuốm màu đỏ tươi như máu ngoài trạm nghiên cứu Vernadsky. Ảnh: RT

Theo Báo Vietnamnet, Bộ Giáo dục và Khoa học Ukraina đã cho đăng tải lên Facebook các ảnh chụp tuyết đỏ như máu tại trạm nghiên cứu Vernadsky ở Nam cực. Theo cơ quan này, hiện tượng kỳ lạ đã xuất hiện được 2 tuần.

Tuy nhiên, nhà chức trách Ukraina trấn an dư luận rằng, không có lí do gì phải lo lắng cho những người đang sinh sống và làm việc tại trạm nghiên cứu. Họ cũng phủ nhận hiện tượng lạ có liên quan đến điềm rủi nào đó.

Trong khi đó, báo Tin tức – Thông tấn xã Việt Nam cho rằng, nguyên nhân tuyết đổi màu là do sự xuất hiện của tảo Chlamydomonas nivalis có sắc tố đỏ tươi, chỉ tồn tại ở Greenland hoặc Nam Cực. Loại tảo này nằm sâu dưới lớp tuyết vào mùa đông, và chỉ xuất hiện trên bề mặt khi thời tiết ấm hơn.

Không chỉ xuất hiện ở Cực Nam, hiện tượng tuyết đỏ còn xảy ra tại Bắc Cực, dãy Alps và các khu vực miền núi khác. Nhiều người có dịp chứng kiến miêu tả tuyết đỏ có mùi như dưa hấu.

Theo baodansinh.vn