Trải nghiệm

Vẻ đẹp đất và người Việt Nam trên báo Anh

11:02 - 19/02/2019
Cuộc sống ở khắp mọi miền đất nước Việt Nam từ Bắc đến Nam hiện lên khác lạ với vẻ đẹp thanh bình của núi non, ruộng đồng xen lẫn sự sôi động của các tòa nhà được các nhiếp ảnh gia ghi lại một cách chân thực và đăng trên Daily Mail.

Tờ báo Anh khẳng định phải có lý do nào đó thì mới có tới 15 triệu du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2018. Và chùm ảnh dưới đây về cảnh sắc Việt Nam là câu trả lời rõ ràng cho thắc mắc trên. 

Một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp với những ngọn núi và cánh đồng lúa ở huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với đặc sản hạt dẻ Trùng Khánh nhờ điều kiện không khí mát lành cùng thổ nhưỡng trời ban.

Xã Tú Lệ nằm sát sườn đèo Khau Phạ, trực thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái trong bức ảnh chụp từ trên cao. Đây là một một địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc Việt Nam. Nhiều khách du lịch đến Tú Lệ để chiêm ngưỡng cảnh những cánh đồng lúa tuyệt đẹp - đặc biệt là vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm khi lúa bắt đầu chín rộ, ngả màu vàng óng, trải dài ngút tầm mắt.

Những cánh đồng lúa ở thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, gần đồng bằng sông Cửu Long - “bát cơm vàng” của Việt Nam. Nhìn từ trên cao, cả khu vực như một “tấm chăn lúa” khổng lồ.

Những người phụ nữ đeo gùi, địu con đi qua những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Việt Nam sản xuất khoảng 20 triệu tấn gạo mỗi năm.

Làng cá nổi và đảo đá ở vịnh Lan Hạ, liền kề với vịnh Hạ Long.

Thuyền du lịch nằm giữa những tảng đá vôi tại vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nằm trong vịnh Bắc Bộ có hơn 1.600 hòn đảo lớn nhỏ và các tảng núi đá vôi, được coi là vịnh đẹp nhất trên thế giới.

Bến cá nhộn nhịp và sầm uất ở Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm giữa hồ Truồi, gần núi Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, được xây dựng năm 2006.

Nằm trên một bán đảo nhỏ ở phía Đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc được coi là ngôi chùa cổ nhất ở Hà Nội, với tuổi thọ trên 1.500 tuổi. Đây là một điểm đến thu hút khách du lịch khi đến với thủ đô.

Xe cộ qua lại tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - thành phố có dân số khoảng 7,5 triệu người.

Hoa súng nở trên dòng suối Yến thơ mộng dẫn tới chùa Hương - một ngôi chùa Phật giáo lớn ở gần Hà Nội.

Một chuyến tàu nhìn ra bãi biển cát trắng tuyệt đẹp.

Thác Bản Giốc nằm trong địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Thác có độ cao trên 30 m, với những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi mang đến vẻ đẹp hùng vĩ.

Thác Bạc cao hơn 100m ở Sa Pa, phía Tây Bắc Việt Nam vào một ngày mưa.

Lối vào hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới, nằm trong Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng ở miền Trung Việt Nam. Hang Sơn Đoòng mở cửa cho du khách vào tham quan kể từ năm 2013.

Cầu Rồng ở Đà Nẵng rực sáng về đêm.

Nhà thờ Đức Bà ở trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Một góc thành phố mang tên Bác trong một bức ảnh được chụp bằng thiết bị bay không người lái.

Thành phố Hồ Chí Minh về đêm trong một bức ảnh được nhiếp ảnh gia miêu tả là “sự hỗn loạn có tổ chức”. Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố được ghé thăm nhiều nhất tại Việt Nam, với khoảng 7 triệu lượt khách trong năm 2018.

Phạm Dương (theo baohatinh.vn)