Trải nghiệm

Venice “rũ bỏ” định nghĩa thành phố du lịch nhộn nhịp để tĩnh mịch về đêm

08:37 - 05/12/2019
Trong chuyến dạo chơi cuối tuần ở Venice, nhiếp ảnh gia Thibaud Poirier đã yêu không gian thanh bình của thành phố về đêm. Mê mẩn trước vẻ đẹp của kênh đào và ngõ hẻm yên tĩnh của Venice, Poirier đã vận dụng các kỹ năng nhiếp ảnh kiến ​​trúc và đô thị để tạo ra loạt hình ảnh đáng nhớ. Qua ống kính của nhiếp ảnh gia, chúng ta thấy một Venice tĩnh lặng đến khó tin, không có cảnh hối hả và nhộn nhịp của hoạt động du lịch mà người ta thường “định nghĩa” cho thành phố này.


Kết hợp bố cục hình ảnh đối xứng và bất đối xứng, nhiếp ảnh gia Poirier khai thác triệt để những đặc điểm độc đáo của Venice và đem đến toàn cảnh đẹp như tranh vẽ về cuộc sống trên các hòn đảo ở thành phố. Qua bộ ảnh của ông, người xem mãn nhãn về thành phố Venice kỳ diệu được xây dựng trên mặt nước. Những cây cầu in bóng xuống mặt nước tĩnh lặng của con kênh, tương phản với tông màu rực rỡ của những ngôi nhà bằng gạch vữa. Tất cả các bức ảnh của ông đều không có một bóng người, càng làm nổi bật không gian tĩnh mịch của Venice. Từ đó, chúng ta cần suy ngẫm về một Venice đã thay đổi như thế nào qua nhiều thế kỷ kể từ khi nó được xây dựng.

Nhiếp ảnh gia Poirier cho biết: “Tôi đã từng chụp một loạt seri tương tự ở Paris, nhưng tôi thấy chụp Venice có phần dễ hơn vì tôi có thể ghi lại “linh hồn” của thành phố mà không bị ô tô làm hỏng, hơn nữa kiến trúc của Venice vẫn vậy qua thời gian. Tôi muốn chụp lại những cảnh điển hình của thành phố, đó là lý do vì sao tôi chọn cảnh sông nước trong tất cả shot hình của mình.”

Nhiếp ảnh gia Thibaud Poirier đã chụp bộ ảnh đầy mê hoặc về kênh đào của Venice vào ban đêm.






Những bức ảnh này lột tả nét thanh bình của thành phố, rời xa cảnh tượng đông đúc khách du lịch.





Theo petrotimes.vn