Văn hóa

20h tối nay: Truyền hình trực tiếp Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 - 2019

11:36 - 26/12/2019
Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2 - 2019 sẽ được tổ chức vào tối nay (26/12) tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (số 58 Quán Sứ, Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên kênh Vietnam Journey.

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ hai thu hút 42 nhà xuất bản tham gia với 259 tên sách. 27 cuốn sách, bộ sách giàu tính sáng tạo, những công trình khoa học nghiêm túc, công phu sẽ được tôn vinh tại giải thưởng năm nay. 

Một trong những điểm mới của giải thưởng lần này là ban tổ chức không trao giải Sách hay và giải Sách đẹp như mùa giải trước. Thay vào đó, ban tổ chức chỉ xét trao giải A, B, C cho các tác phẩm thuộc năm lĩnh vực: chính trị, kinh tế; khoa học tự nhiên và công nghệ; khoa học xã hội và nhân văn; văn hóa, văn học và nghệ thuật; thiếu nhi.

Giải thưởng Sách Việt Nam, trước đây là Giải thưởng Sách Quốc gia được trao cho những tác phẩm có giá trị nổi bật về chính trị tư tưởng, tri thức… nhằm ghi nhận, tôn vinh các tác giả, dịch giả, nhà khoa học, những người tham gia công tác xuất bản, in và phát hành trên cả nước, góp phần xây dựng văn hóa đọc, thúc động hoạt động xuất bản phát triển.

-------------------

Lễ trao giải được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 26/12/2019 trên kênh Vietnam Journey. Xem trực tuyến tại vovdulich.vn.

PV Vietnam Journey