Văn hóa

Amazon bắt tay cùng điện ảnh Ấn Độ sản xuất phim nói tiếng Hindu

15:11 - 19/03/2021
Bộ phim ''Ram Setu" có nội dung đề cập đến Adam's Bridge - một chuỗi các bãi cạn ở ngoài khơi phía Đông Nam của Ấn Độ, nhưng Amazon chưa công bố ngày phát hành.

''Đại gia'' trong lĩnh vực thương mại trực tuyến - tập đoàn Amazon, đã chính thức lấn sân ''kinh đô điện ảnh'' Bollywood của Ấn Độ, với bộ phim nói tiếng Hindu đầu tiên do tập đoàn này sản xuất.

Theo tuyên bố ngày 17/3 của Amazon, bộ phim hành động phiêu lưu mang tên ''Ram Setu'' của tập đoàn này sẽ có sự góp mặt của siêu sao Bollywood Akshay Kumar trong vai chính. Tác phẩm sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim, trước khi ra mắt trực tuyến trên Amazon Prime Video.

Amazon từ lâu đã đặt cược lớn vào thị trường Ấn Độ trong hoạt động thương mại điện tử cốt lõi của tập đoàn. Quyết định lấn sân lĩnh vực điện ảnh được ''người khổng lồ công nghệ'' Mỹ đưa ra trong bối cảnh Amazon đang nỗ lực giành tình cảm của khán giả tại thị trường rộng lớn và đông dân này.

Trong những năm gần đây, ngoài Amazon, nhiều nền tảng phát trực tuyến toàn cầu khác như Netflix hay Hotstar của Disney cũng đã mở rộng sự hiện diện của họ ở quốc gia Nam Á 1,3 tỷ dân này.

(Nguồn: Amazon Prime Video) 

Các dịch vụ phát trực tuyến trở nên đặc biệt phổ biến tại Ấn Độ trong thời kỳ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, do các lệnh hạn chế đã khiến người dân không thể tới các cơ sở giải trí.

Trong chuyến thăm Ấn Độ hồi năm ngoái, người sáng lập tập đoàn Amazon - tỷ phú Jeff Bezos ca ngợi rằng ''không có nơi nào hoạt động tốt hơn ở Ấn Độ,'' mặc dù Amazon Prime Video đã thể hiện hiệu quả ở mọi khu vực địa lý.

Hiện Amazon chưa công bố ngày phát hành cho ''Ram Setu.'' Bộ phim có nội dung đề cập đến Adam's Bridge - một chuỗi các bãi cạn ở ngoài khơi phía Đông Nam của Ấn Độ. Theo thần thoại Hindu, nơi này do những chiến binh khỉ xây dựng.

Trong một phát biểu với báo giới, tài tử Kumar - diễn viên có thu nhập cao nhất tại Ấn Độ trong năm 2020, theo bảng xếp hạng của Forbes, cho biết: ''Tôi rất mong muốn được kể câu chuyện về một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Ấn Độ, đặc biệt là với những khán giả trẻ tuổi. Tôi rất vui vì Amazon Prime Video sẽ trở thành cầu nối giúp đưa câu chuyện này tới nhiều khu vực địa lý và thu hút người xem trên khắp thế giới''.

Theo Vietnamplus

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV