Văn hóa

"Black Panther" lên ngôi ở SAG 2019

16:42 - 28/01/2019
Vượt qua ứng cử viên nặng kí "A star is born", dàn diễn viên của "Black Panther" đã lên ngôi tại sự kiện điện ảnh thường niên SAG.

Ảnh: Billboard

Vượt qua lần lượt A Star Is Born, BlacKkKlansman, Bohemian RhapsodyA Star Is Born, bom tấn siêu anh hùng Black Panther đã lên ngôi ở hạng mục Dàn diễn viên phim điện ảnh xuất sắc - giải thưởng quan trọng của sự kiện thường niên SAG do Hiệp hội Diễn viên Mỹ tổ chức và bình chọn.

Chadwick Boseman - ngôi sao sắm vai siêu anh hùng Báo Đen - cùng các đồng nghiệp đã lên sân khấu nhận giải thưởng. Chưa biết chiến thắng này liệu có được lặp lại tại Oscar hay không, khi trong 23 năm qua, chỉ có 11 tác phẩm giành giải Dàn diễn viên xuất sắc của SAG, rồi sau đó ẵm giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar.

Trong khi đó, kết quả ở các hạng mục cá nhân không xảy ra nhiều điều bất ngờ. Glenn Close của The Wife thêm một lần nữa đánh bại Lady Gaga (A Star Is Bornvà tiến một bước dài đến tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Với hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, SAG và Oscar đã có sự đồng thuận trong 6 năm liên tiếp, bao gồm trường hợp mới nhất là Frances McDormand của Three Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Glenn Close lại một lần nữa đánh bại Lady Gaga để lên ngôi ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Sony Pictures

Cùng lúc đó, Rami Malek cảm ơn Freddie Mercury trên sân khấu sau khi anh nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ tác phẩm tiểu sử Bohemian Rhapsody.

Malek có lý do để ăn mừng bởi trong 14 năm qua, có tới 13 tài tử thắng giải tại SAG sau đó tiếp tục được vinh danh tại Oscar - trong đó có trường hợp gần nhất của Gary Oldman (Darkest Hour).

Mahershala Ali nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc với Green Book, và anh gần như không có đối thủ trên đường đua năm nay. Mới cách đây hai năm, cũng tại chính hạng mục này, anh đã nhận tượng vàng Oscar nhờ vai diễn trong bộ phim Moonlight.

Sau cùng, Emily Blunt nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc của SAG với tác phẩm kinh dị A Quiet Place. Nhưng cô không còn cơ hội đua tài ở Oscar sau khi bị Viện hàn lâm bỏ rơi ở vòng bầu chọn đề cử.

Ở mảng truyền hình, The Marvelous Mrs. Maisel giành mọi giải thưởng liên quan tới thể loại hài hước. Còn This Is Us có năm thứ hai liên tiếp thắng giải Dàn diễn viên phim truyền hình chính kịch xuất sắc.

Danh sách giải thưởng SAG 2019

ĐIỆN ẢNH
Nam diễn viên chính xuất sắc: Rami Malek trong Bohemian Rhapsody
Nữ diễn viên chính xuất sắc: Glenn Close trong The Wife
Nam diễn viên phụ xuất sắc: Mahershala Ali trong Green Book
Nữ diễn viên phụ xuất sắc: Emily Blunt trong A Quiet Place
Dàn diễn viên xuất sắc: Black Panther
Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc: Black Panther

TRUYỀN HÌNH
Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập: Darren Criss trong Assassination of Gianni Versace
Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình ngắn tập: Patricia Arquette trong Escape at Dannemora
Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: Jason Bateman trong Ozark
Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: Sandra Oh trong Killing Eve
Nam diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình hài: Tony Shalhoub trong The Marvelous Mrs. Maisel
Nữ diễn viên chính xuất sắc - Phim truyền hình hài: Rachel Brosnahan trong The Marvelous Mrs. Maisel
Dàn diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình chính kịch: This Is Us
Dàn diễn viên xuất sắc - Phim truyền hình hài: The Marvelous Mrs. Maisel
Dàn diễn viên đóng thế xuất sắc: Glow


Tiểu Dương (Theo Reuters)