Văn hóa

Blackpink: 5 điều nên biết về ban nhạc nữ Hàn Quốc sẽ góp mặt tại Coachella 2019

18:22 - 05/01/2023
Blackpink, nhóm nhạc đang lên của Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên biểu diễn tại Mỹ vào giữa tháng 4/2019.

Ban nhạc nữ Hàn quốc Blackpink được dự báo sẽ trở thành ngôi sao toàn cầu.

YG Entertainment

Trong kỷ nguyên mọi thứ đều lên Instagram, vị trí hình ảnh trên poster có nhiều ý nghĩa. Khi Blackpink được nêu tên ở hàng thứ 2 cùng với những Janelle Monáe, Diplo và ban nhạc The 1975, cái tên của ban K-pop nữ này đã được ngợi ca vang dội ở quê nhà.

Ban nhạc liên tục phá vỡ kỷ lục trong năm 2018: đứng đầu Top 40 EP (bài Square Up phá vỡ kỷ lục xuất hiện trên Billboard 200 của một ban nhạc nữ Hàn Quốc), hợp tác với Dua Lipa (“Kiss and Make Up” có 125 triệu lượt stream trên Spotify và lọt bảng xếp hạng Hot 100 singles); là một trong những lần xuất hiện vang dội nhất trong vòng 24h trên YouTube (Bài “Ddu-Du Ddu-Du” có hơn 36 triệu lượt view treong ngày đầu tiên). Không mất một phút quảng bá ở Mỹ hay hát bằng tiếng Anh, Blackpink ký thẳng hợp đồng với nhãn hiệu thu âm Hoa Kỳ Interscope Records.

Coachella 2019 nhiều khả năng sẽ là bước ngoặt quan trọng đối với ban nhạc nữ này.

4, the latest outfit backed by South Korean superlabel YG Entertainment, home to international breakouts like Bigbang and CL, as well as the former home to Psy during his “Gangnam Style” breakthrough. Before the revolution gets underway, get to know the quartet and find out why they’re the next international act you ought to be watching.