Văn hóa

Bom tấn "Shazam!" thu về gần 160 triệu USD chỉ sau 3 ngày

19:20 - 10/04/2019
Bom tấn mới của nhà DC không phụ sự kỳ vọng của khán giả, khi đã chinh phục ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ và "bỏ túi" gần 160 triệu USD.

Chính thức khởi chiếu từ 5/4 tại 4.217 rạp Bắc Mỹ, Shazamcủa Warner Bros. và DC lập tức thu 53,4 triệu USD. Cộng thêm 3 triệu USD từ các buổi chiếu sớm hồi tháng 3, bộ phim duy nhất của Vũ trụ siêu anh hùng DC (DCEU) trong năm nay hiện có khoảng 56 triệu USD doanh thu nội địa. Cộng thêm 102 triệu USD từ 79 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, bộ phim sau 3 ngày công chiếu có tổng doanh thu toàn cầu là 158,6 triệu USD.

Các con số phòng vé của Shazam! có thể không quá ấn tượng nếu so với nhiều tác phẩm cùng thể loại, nhất là Captain Marvel (2019) của Marvel Studios trong thời gian qua. Tuy nhiên, Warner Bros. hoàn toàn cảm thấy hài lòng về phong độ của bộ phim.

Cùng với hãng New Line, họ chỉ phải bỏ ra 98 triệu USD để sản xuất tác phẩm. Shazam! cho thấy Warner Bros. hoàn toàn có thể thực hiện các dự án phim siêu anh hùng thuộc dạng “giá rẻ”, thay vì bỏ ra hàng trăm triệu USD cho các bộ phim thất bại như Justice League (2017).

Shazam! đồng thời đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của DCEU. Bộ phim hài hước hơn tất thảy các tác phẩm trước đây của vũ trụ điện ảnh khi xoay quanh nhân vật siêu anh hùng Shazam (Zachary Levi). Nhưng đó thực chất chỉ là cậu thiếu niên 14 tuổi Billy Batson (Asher Angel) sở hữu siêu năng lực nhờ câu thần chú “SHAZAM!”.

Giới phê bình hết sức ủng hộ Shazam! khi 91% bài bình luận bộ phim mang chiều hướng tích cực theo kết quả tổng hợp của Rotten Tomatoes. Còn theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, khán giả chấm phim điểm A. Có khoảng 57% lượng khán giả xem phim là nam giới; và 45% tổng lượng người xem có độ tuổi dưới 25.

Thắng lợi của Shazam! cho thấy tương lai tươi sáng dành cho nhân vật Shazam nói riêng, và DCEU nói chung. Trong năm 2020, họ dự kiến tung ra hai bộ phim mới là Wonder Woman 1984Birds of Prey.

Tiểu Dương, theo rapida.co