Văn hóa

Cà Mau sẽ tổ chức "Ngày hội cua"

16:37 - 05/03/2021
Trong năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng ngành du lịch Cà Mau vẫn đón hơn 1,2 triệu lượng khách. Để tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và kích cầu du lịch, năm nay, tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Chương trình “Cà Mau điểm đến năm 2021”. Chương trình này gồm nhiều sự kiện đặc sắc, trong đó, có hoạt động “Ngày hội cua Năm Căn”.

Chương trình “Cà Mau điểm đến năm 2021” gồm 5 sự kiện chính là: Cuộc thi chạy Marathon với chủ đề "Kết nối đường Hồ Chí Minh huyền thoại" Cà Mau; Lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; Lễ hội Tri ân Quốc tổ (gồm chuỗi hoạt động: Lễ hội Tri ân, Ngày hội "Bánh dân gian Nam bộ" và hoạt động "Hương rừng U Minh"); Sự kiện “Ngày hội Cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau” và Lễ Thượng cờ - Thống nhất non sông. 

“Ngày hội Cua Năm Căn gắn với văn hóa ẩm thực Cà Mau” dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới, nhằm giới thiệu các đặc sản vốn đã rất nổi tiếng của tỉnh Cà Mau đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Điểm nhấn của sự kiện này sẽ là các hoạt động ẩm thực, với những món ngon đến từ con cua – đặc sản vừa được Hội Kỷ lục gia Việt Nam công nhận nằm trong tóp 100 món ăn đặc sản nước ta.

Con cua Cà Mau nổi tiếng gần xa

Ông Tiêu Văn Tiên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Cà Mau cho biết: "Cà Mau xác định ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch thế mạnh. Trong đó, con cua là 1 trong những sản phẩm chủ lực để giới thiệu tạo lan tỏa, sức hút mạnh. Cũng đã có chủ trương cho tổ chức ngày hội cua để giới thiệu rộng rãi đến với du khách trong và ngoài nước.

Tỉnh Cà Mau được biết đến là vùng đất giàu sản vật. Ngoài con cua đã nổi tiếng gần xa, tỉnh cuối trời Tổ quốc còn rất nhiều đặc sản nổi tiếng, như: Tôm khô Rạch Gốc, Mật ong U Minh hạ, Cá thòi lòi... Tỉnh Cà Mau cũng có 2 nghề truyền thống đã được công nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia là “Nghề gác kèo ong” và “Nghề muối ba khía”.

Trần Hiếu/VOV ĐBSCL 

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV