Văn hóa

Choáng ngợp với 'ảo ảnh vách đá' dưới chân tháp Eiffel

10:38 - 22/05/2021
Những hình ảnh tháp Eiffel treo trên vách đá nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đây là một ảo ảnh thị giác được tạo ra bởi một nghệ sĩ Pháp.

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nghệ sĩ JR tại quảng trường Trocadero, gần khu vực tháp Eiffel (Paris, Pháp) đã trở thành điểm check-in hấp dẫn khách tham quan. Rất đông người xếp hàng để lưu lại những hình ảnh thú vị và hiếm có này. 

Tác phẩm của JR tại quảng trường Trocadero, với tháp Eiffel xuất hiện phía sau.Nguồn: JR Instagram

Ở một số góc nhìn nhất định, tác phẩm của JR tạo ra một ảo ảnh hoàn hảo với hình ảnh tháp Eiffel đứng cheo leo trên vách đá, bên dưới là vực sâu. Không gian bố trí tác phẩm khá rộng, đủ để du khách thỏa sức tạo dáng và sáng tạo rất nhiều bức ảnh độc đáo.

JR chọn công bố tác phẩm của mình vào đúng ngày các nhà hàng ngoài trời được phép mở cửa trở lại; và người dân Paris háo hức trở lại cuộc sống bình thường. Lisa Dakdaki - một người dân Paris cho biết: “Có cảm giác Paris đang sống lại. Đây là ý tưởng thật tuyệt vì nó gắn với tháp Eiffel, một biểu tượng của thành phố”. Mất khoảng 2 tháng để thực hiện, tác phẩm này sẽ được trưng bày cho đến ngày 17/6/2021.

Tác phẩm của JR tại Bảo tàng Louvre năm 2019. Nguồn: JR Instagram

JR được biết đến với những tác nghệ thuật đường phố khổ lớn. Năm 2019, anh đã tạo ra ảo ảnh làm biến mất kim tự tháp tại bảo tàng Louvre (Pháp), với một công trình sắp đặt công phu. Gần đây, anh tạo ra một “vết nứt lớn” tại bảo tàng Palazzo Strozzi của Florence (Italy) gây ấn tượng lớn với công chúng.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV