Văn hóa

Chú chó Hachiko - biểu tượng về lòng trung thành

17:46 - 13/08/2021
Những ai yêu động vật, đặc biệt là loài chó, đều biết biểu tượng lòng trung thành, tình cảm gắn kết giữa con người và loài thú nuôi gần gũi này chính là chú chó Hachiko nổi tiếng. Câu chuyện về chú đã được lưu truyền trên toàn thế giới, đi vào các tác phẩm nghệ thuật.

Hachiko là một chú chó có thật từng sống ở Tokyo (Nhật Bản), được gia đình giáo sư Eisaburo Ueno nhận nuôi. Hàng ngày, vào buổi sáng, Hachiko tiễn giáo sư đến nhà ga Shibuya để ông lên tàu đi làm. Buổi chiều, vào lúc 3 giờ, Hachiko lại ra nhà ga đợi giáo sư về.

"Hachiko - chú chó đợi chờ" - câu chuyện lay động trái tim về lòng trung thành của động vật

Không may, một ngày nọ, giáo sư Ueno qua đời sau một cơn đột quỵ và mãi mãi không thể trở về nhà được nữa. Hachiko, suốt trong 10 năm sau đó, cứ vào lúc 3 giờ chiều lại đều đặn đến nhà ga để chờ đón chủ nhân.

Hachiko đã trở thành biểu tượng về lòng trung thành. Tượng của chú được đặt trang trọng tại nhà ga Shibuya.

Câu chuyện về Hachiko được kể lại với lời văn sâu lắng của nhà văn Luis Prats cùng hình minh họa màu nước ấn tượng của Zuzanna Celej sẽ làm lay động trái tim và truyền cảm hứng cho bạn theo cách mà Hachiko đã làm rung động hàng triệu con tim trên thế giới. Sách do NXB Kim Đồng phát hành.

Theo Báo Tin tức

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV