Văn hóa

Chưa ra rạp, 'Spider-man: No way home' đã phá vỡ kỷ lục của 'Avengers: Endgame'

18:07 - 26/08/2021
Hé lộ cánh cửa đa vũ trụ được mở, bom tấn "Spider-man: No way home" của Marvel bùng nổ, trở thành chủ đề bàn tán của giới chuyên môn và khán giả. Vì thế bộ phim nhanh chóng xô đổ kỷ lục của bom tấn "Avengers: Endgame".

Mặc dù bị rò rỉ trên mạng sớm một ngày, nhưng đoạn trailer của "Spider-man: No way home” đã lập kỷ lục số lượt xem toàn cầu nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên với 355,5 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Con số đó vượt xa kỷ lục trước đó được giữ bởi bom tấn “Avengers: Endgame” thu về 289 triệu lượt xem khi ra mắt vào tháng 12/2018. 

Theo Sony Pictures, trailer "No way home" cũng bùng nổ mạng xã hội với 4,5 triệu lượt đề cập trên toàn thế giới. Ở Mỹ, “No Way Home” đã thu hút 2,91 triệu lượt đề cập trong 24 giờ, gần gấp đôi so với 1,94 triệu lượt đề cập của "Endgame". 

Ra mắt ngày 24/8, trailer "Spider-man: No way home" đã xác nhận một trong những bí mật được giữ kín, đó là Peter Parker của Tom Holland sẽ bị chìm sâu vào thế giới đa vũ trụ của Marvel. Cánh cửa đa vũ trụ mở ra khiến Peter Parker phải đối mặt với hàng loạt nhân vật phản diện từ dòng thời gian khác. Trailer khiến người hâm mộ phấn khích khi xuất hiện nhân vật Green Globin và Doctor Octopus (Alfred Molina) từ dòng thời gian của "Spider-man" do Tobey Maguire thủ vai. Song, đây không phải là những kẻ thù duy nhất mà Peter phải đối mặt.

Dr. Strange sử dụng phép thuật nguy hiểm để giúp Peter Parker. Tuy nhiên sự cố xảy ra khiến cánh cửa đa vũ trụ được mở ra

Thương hiệu "Spider-man" hiện đang được chia sẻ giữa Sony và Marvel Studios - là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lịch sử phòng vé, đạt hơn 6,3 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu, theo Comscore. Điều đó bao gồm hai bộ phim gần đây nhất của Sony/Disney - "Spider-man: Homecoming" năm 2017 và "Spider-man: Far From Home" năm 2019 - lần lượt thu về 880 triệu USD và 1,1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Kẻ thù của "Spider-man" ở phần phim do Tobey Maguire đảm nhận bất ngờ xuất hiện trong "No way home"

Sony Pictures đã cam kết phát hành rạp chiếu độc quyền "No way home" vào ngày 17/12 bất chấp lịch phát hành đang bị xáo trộn vì làn sóng bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19. Hãng cũng phải dời lịch bom tấn khác ra rạp là "Venom: Let there be carnage" vào tháng 10 thay vì tháng 9 như kế hoạch trước đó. 

Bên cạnh đó, Sony  đã đặt ra một thỏa thuận trị giá hơn 100 triệu USD với Amazon để phát trực tuyến bộ phim hoạt hình sắp tới “Hotel Transylvania: Transformania”, bỏ qua hoàn toàn các rạp chiếu. Tuy nhiên, “Spider-man: No way home" là "viên ngọc quý" của Sony năm nay nên hãng sẽ triển khai kế hoạch phát hành tại rạp trên toàn cầu. Mặc dù không thể biết liệu phần phim này có thể đạt được kỷ lục đó trong môi trường đại dịch hay không, nhưng ít nhất Sony có thể tìm thấy sự khích lệ khi biết rằng khán giả vẫn mong muốn được xem nhiều hơn.

Theo VOV.VN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV