Văn hóa

Cơ hội thưởng thức ẩm thực Argentina tại Hà Nội

17:12 - 04/11/2020
Từ 12-15/11/2020, tại nhà hàng mang phong cách Argentina “Los Fuegos” diễn ra sự kiện "Tuần lễ Argentina lần thứ 6" do Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam, phối hợp với Bếp trưởng Emilio Fusé tổ chức.

Thịt bò được chế biến theo phương pháp nướng củi truyền thống 

Kỳ sự kiện năm nay hướng tới nâng cao hiểu biết của người dân Hà Nội về ẩm thực Argentina và sẽ là cơ hội đặc biệt để thực khách thưởng thức các sản phẩm từ thịt chất lượng cao đến từ đất nước Argentina, được chế biến theo phương pháp truyền thống của đất nước Nam Mỹ này (nướng bằng củi), bởi đôi bàn tay khéo léo của Bếp trưởng Emilio Fusé. 

Thực khách tham gia kỳ sự kiện năm nay cũng có cơ hội tiếp cận nhiều loại rượu vang trứ danh của Argentina, đặc biệt vào ngày bế mạc của Tuần lễ.

Bếp trưởng Emilio Fusé

Emilio Fusé (sinh năm 1986) là một đầu bếp, doanh nhân người Argentina, có chuyên môn về thịt bò Argentina nói chung và ẩm thực vùng Patagonia nói riêng. Emilio có kỹ năng đầu bếp nổi trội trong phương pháp nấu đồ ăn bằng củi, phương thức truyền thống được ưa chuộng tại Argentina.

Ông Emilio đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau khi làm việc trong các trang trại và nhà hàng tại từ năm 17 tuổi. Điều này giúp Emilio am hiểu cách thức hoạt động của quy trình từ trang trại đến bàn ăn của thực khách.

Sau khi xây dựng nhiều nhà hàng trên khắp các vùng miền của Việt Nam, Đầu bếp Emilio đã thành lập và đồng sở hữu nhà hàng “Los Fuegos - Argentinian Grill and Steak”.

Bò Argentina là một trong những loại thịt bò ngon nhất thế giới

Theo ông Fusé, thịt bò Argentina nổi tiếng là một trong những loại thịt ngon nhất trên thế giới bởi độ mềm không gì sánh được và hương vị thơm ngon đặc trưng. Bò Argentina được nuôi trong những không gian rộng lớn và được cho, ăn cỏ tự nhiên, yếu tố khiến thịt bò của đất nước Nam Mỹ này trở nên vô cùng độc đáo. Gia súc được chăn thả tại vùng La Pampa được hưởng lợi từ điều kiện sống cao, được chăn thả hoàn toàn trên những cánh đồng trống (không lớn lên trong môi trường nuôi nhốt) và chính điều kiện lý tưởng này đã mang đến cho chúng ta sản phẩm thịt có chất lượng hàng đầu thế giới.

THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH:

12/11 - Ngày thịt bò - theo giấy mời

13/11 - Thực đơn đặc biệt - mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối cho thực khách

14/11 - Thực đơn Đặc biệt - mở cửa phục vụ bữa trưa và bữa tối

15/11 - Ngày rượu vang Argentina + thực đơn đặc biệt – thử rượu miễn phí khi đặt trước

Địa chỉ: Los Fuegos - Argentinian Steak and Grill - 35a Ngõ 12 - Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Nhà tài trợ: WeWine, Lien Viet, Casa Empanda, The Warehouse, Vincorp, và AP V.P.L

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ email phw@mrecic.gov.ar ./.

PV