Văn hóa

Cộng đồng hâm mộ K-pop phản đối phân biệt chủng tộc sau sự kiện tại Mỹ

16:29 - 05/06/2020
Theo KBS, trên các trang mạng xã hội như Twitter, Instagram, cộng đồng người hâm mộ K-pop đang đồng loạt lên tiếng phản đối những hành vi chế diễu các nhóm biểu tình bày tỏ thương tiếc trước cái chết của người đàn ông da màu George Flyod do bị cảnh sát Mỹ trấn áp, làm dấy lên các cuộc biểu tình trên toàn nước Mỹ gần đây.

Ảnh minh họa 

Người hâm mộ K-pop đã chiếm sóng các trang mạng xã hội bằng những hashtag riêng gắn với những đoạn video ngắn biên tập lại các bài hát và vũ đạo của ca sĩ thần tượng.

Điển hình, nếu tìm kiếm các hashtag như #Back Lives Matter (mạng sống của người da đen cũng đáng giá), hay #White Lives Matter (mạng sống của người da trắng cũng quan trọng), hoặc #Blue Lives Matter (sự sống màu xanh cũng quan trọng) thì sẽ xuất hiện các đoạn video của các nhóm nhạc K-pop như BTS, TWICE, EXO...

Một trong những nguyên nhân khiến cộng đồng fan K-pop tích cực tham gia biểu tình trực tuyến phản đối nạn phân biệt chủng tộc ở Mỹ là bởi các ca sĩ thần tượng của họ đã công khai lên tiếng về vấn đề này.

Nhóm BTS ngày 3/6 (giờ địa phương) đã đăng trên trang Twitter dòng trạng thái bày tỏ phản đối nạn phân biệt chủng tộc, lên án bạo lực, khẳng định mọi người đều có quyền được tôn trọng, với hashtag "Back Lives Matter".

Nữ ca sĩ/nhạc sĩ/rapper CL cũng đăng lên Instagram dòng trạng thái với nội dung cho rằng mọi người trong ngành công nghiệp giải trí K-pop đều bị ảnh hưởng có ý thức hoặc vô ý thức bởi văn hóa của người da màu, qua đó kêu gọi người hâm mộ ủng hộ và yêu mến mọi màu da trên thế giới./.

VOV Tokyo