Văn hóa

Cuộc thi Piano quốc tế Frederic Chopin lần thứ 18 được tổ chức sau một năm bị hoãn do đại dịch COVID-19

17:03 - 04/10/2021
Sau một năm bị hoãn lại do đại dịch COVID-19, cuộc thi Piano quốc tế Frederic Chopin lần thứ 18 - một trong những giải thưởng âm nhạc danh giá nhất thế giới - đã được tổ chức ở thủ đô Warsaw của Ba Lan ngày 2/10.

Cuộc thi năm nay có sự tham dự của 87 thí sinh đến từ các nước trên thế giới. Màn trình diễn ngày 3/10 của thí sinh Xuanyi Mao đến từ Trung Quốc đã mở đầu cho các màn trình diễn của các thí sinh. Dự kiến, cuộc thi năm nay sẽ kéo dài đến ngày 23/10.

Các thí sinh sẽ tranh huy chương vàng kèm theo số tiền thưởng 40.000 euro (45.000 USD). Người chiến thắng cũng sẽ giành được các hợp đồng biểu diễn tại các sân khấu lớn nhất thế giới cũng như hợp đồng từ các hãng thu âm.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Sinh năm 1810 ở Zelazowa Wola, gần thủ đô Warsaw, Frederic Chopin rời quê hương Ba Lan ngay trước khi xảy ra cuộc khởi nghĩa hồi năm 1830. Các nhạc phẩm của Chopin hiện vẫn là biểu tượng cho cuộc chiến đấu lâu dài giành tự do của Ba Lan. Ông không có cơ hội được trở về quê hương sau khi rời đi. Chopin từng sống ở thủ đô Vienna (Áo), trước khi chuyển tới Paris (Pháp), nơi ông trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 39.

Di hài ông hiện vẫn được chôn cất ở Paris, tuy nhiên trái tim ông đã được đưa về Ba Lan và được lưu giữ trong nhà thờ Holy Cross ở Warsaw. Cuộc thi Piano quốc tế Frederic Chopin được sáng lập từ năm 1927, và tổ chức 5 năm một lần nhằm tưởng nhớ và tôn vinh nhà soạn nhạc, nghệ sĩ dương cầm thiên tài người Ba Lan này.

VOVTV/TTXVN

Theo dõi thêm tin tức đời sống, giải trí trên TRUYỀN HÌNH VOV